Rộ việc trẻ em bị đuối nước

07/05/2023 16:55

Thời gian gần đây lại rộ lên việc trẻ em bị đuối nước. Một số vụ việc xảy ra ở cả thành thị và nông thôn rất thương tâm.

Ví dụ ở nơi vui chơi giải trí như hồ Bạch Đằng giữa lòng TP Hải Dương cũng xảy ra vụ đuối nước đáng tiếc. Cháu bé tử vong khi đi thuyền thiên nga cùng 2 người lớn. Cháu không được mặc áo phao. Thuyền lật…

Vụ việc đuối nước xảy ra ở nông thôn nhiều hơn. Trẻ tắm ở kênh, ao, hồ rất nguy hiểm. Những vụ việc mới đây ở Thanh Hà, Cẩm Giàng báo Hải Dương mới nêu rất thương tâm.

Gần đây dư luận lại một phen hú hồn vì một cháu bé bị đuối nước ở hồ Côn Sơn. May thay một người cắm trại ven hồ đã kịp bơi ra cứu được cháu bé.

Mùa hè đang đến gần. Nhiều học sinh đã cơ bản thi xong. Khi thời điểm nghỉ hè chưa bắt đầu thì thời gian học tập căng thẳng của các cháu đã qua. Trẻ em có tâm lý xả hơi, thậm chí trốn bố mẹ đi tắm ở nơi không an toàn, không mang áo phao… Vụ việc một cháu bé ở xã Thanh Cường (Thanh Hà) chết đuối hồi cuối tuần rồi do bạn bè rủ nhau đi tắm tại khu vực kênh trung thủy nông là một ví dụ.

Khi trẻ em chưa đủ kỹ năng chống chọi với đuối nước thì các bậc cha mẹ càng phải quan tâm.

THANH VÂN (Chí Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộ việc trẻ em bị đuối nước