Làm đẹp

Những cách giúp đôi chân thon thẳng

Theo VTC News 02/10/2023 07:10

Nếu không may đôi chân của bạn chưa thon gọn, thẳng đẹp như mong muốn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp tập luyện, ăn kiêng giúp nó đẹp hơn.

Để giúp đôi chân thon thẳng , chúng ta cần chăm chỉ tập luyện những động tác có tác động trực tiếp lên phần cơ bắp ở chân như: Nhảy squat thấp, nâng cao đùi, Side Leg Raises, đá chân về phía trước, yoga gập người về phía trước, plank chân, kiễng chân...

Những cách giúp đôi chân thon thẳng - Ảnh 2.

Bài tập Side Leg Raises giúp chân thon thẳng

Ngoài ra chúng ta cũng cần áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Ăn nhiều thực phẩm giàu protein như cá, trứng, sữa. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng như rau củ, rau xanh. Để đôi chân thon thẳng, chúng ta cần hạn chế hấp thụ thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ và nhiều muối.

Chúng ta cũng nên dần dần thay thế tinh bột bằng thực phẩm nhiều chất xơ như gạo lứt, các loại hạt. Đặc biệt, chúng ta cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và thực hiện chế độ làm việc khoa học, ngủ đủ giấc.

Những cách giúp đôi chân thon thẳng - Ảnh 3.

Chế độ ăn lành mạnh giúp chúng ta có đôi chân thon thẳng

Bên cạnh đó, chúng ta có thể áp dụng một số cách làm cho chân thon thẳng khá đơn giản như sử dụng muối trắng. Muối có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trên chân vì vậy khi kết hợp cùng các bài tập sẽ giúp tăng hiệu quả làm thon gọn bắp chân.

Một số cách sử dụng muối trắng giảm mỡ bạn có thể tham khảo như sau: Sử dụng muối rang nóng để chườm bắp chân, uống nước chanh pha muối vào mỗi buổi sáng, ngâm chân với nước muối ấm giúp lưu thông mạch máu, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Những cách giúp đôi chân thon thẳng - Ảnh 4.

Muối là nguyên liệu hỗ trợ để có đôi chân thon thẳng.

Massage chân bằng tinh dầu hoặc kem chuyên dụng cũng là phương pháp khá hiệu quả để làm chân thon thẳng.

Việc kết hợp massage chân sau luyện tập không chỉ giúp cơ chân được thư giãn mà còn làm tăng tác dụng giảm mỡ bắp chân. Ngoài ra, thường xuyên massage chân còn giúp làn da trở nên mềm mịn và chắc khỏe hơn.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cách giúp đôi chân thon thẳng