Y tế - Sức khỏe

Rét hại, phòng cấp cứu ở Hải Dương quá tải

ĐỨC THÀNH 24/01/2024 14:42

Trời rét hại, nhiều người phải nhập viện điều trị làm các phòng cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế tuyến huyện ở Hải Dương đều trong tình trạng quá tải bệnh nhân.

nhieu-nenh-nhan-nang-phai-tho-may-tai-khoa-hoi-suc-cap-cuu-benh-vien-phoi.jpg
Nhiều bệnh nhân nặng phải thở máy tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phổi

Những ngày qua, thời tiết rét hại xuống dưới 10 độ C, nhiều người phải nhập viện cấp cứu điều trị, đặc biệt là người già mắc các bệnh lý tim mạch, hô hấp. Hầu hết các phòng cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế tuyến huyện đều trong tình trạng quá tải bệnh nhân.

Tại Trung tâm Tim mạch và Khoa Đột quỵ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương) đều phải kê thêm giường, thậm chí thêm cáng tại phòng cấp cứu để bệnh nhân nằm. Trung tâm Tim mạch đang điều trị trên 90 bệnh nhân tăng cao so với những ngày chưa rét hại. Nhiều bệnh nhân nặng phải điều trị ở buồng cấp cứu do suy tim, mạch vành, tăng huyết áp… Khoa Đột quỵ đang điều trị trên 50 bệnh nhân, vượt số giường thực kê. Bệnh nhân điều trị tại đây hầu hết đều rất nặng. Mấy ngày qua, có 3 trường hợp trẻ tuổi phải chuyển lên tuyến trên.

ret-dam-nhieu-nguoi-cao-tuoi-phai-nhap-vien-dieu-tri-cap-cuu.jpg
Rét đậm nhiều người cao tuổi phải nhập viện điều trị

Bệnh viện Phổi cũng quá tải bệnh nhân, nhất là Khoa Hồi sức cấp cứu. Nhiều bệnh nhân mắc đợt cấp viêm phổi, ho ra máu phải nhập viện cấp cứu. Mỗi ngày bệnh viện đón tiếp trên 150 bệnh nhân đến khám, trên 30% trong số này phải nhập viện cấp cứu. Hiện số bệnh nhân nội trú tại đây lên tới 451 bệnh nhân…

Các bệnh viện đã tăng cường chống rét cho bệnh nhân, những nơi khám bệnh được che gió lùa, sử dụng các thiết bị làm ấm như điều hóa nóng, sưởi… Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó rét đậm, rét hại, rà soát các phương án phù hợp bảo đảm sức khỏe cho người bệnh. Chuẩn bị phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, lực lượng xung kích tại đơn vị sẵn sàng huy động hỗ trợ cho người bệnh và giúp người dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời khi có các tình huống khẩn cấp…

den-suoi-duoc-tang-cuong-de-tranh-ret-cho-benh-nhan.jpg
Đèn sưởi được tăng cường để tránh rét cho bệnh nhân

Theo dự báo thời tiết, đợt rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài nên người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, những người mắc bệnh mạn tính cần có chế độ dinh dưỡng và luyện tập sức khỏe hợp lý. Hạn chế tối đa việc ra ngoài lạnh đột ngột, khi nhiệt độ xuống thấp về đêm và sáng sớm. Tuyệt đối không sưởi bằng than trong phòng kín hoặc lạm dụng bia rượu, chất kích thích sẽ nguy hiểm đến sức khỏe.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét hại, phòng cấp cứu ở Hải Dương quá tải