Quốc tế

Real Madrid bán sạch vé, Mbappe tự bỏ tiền đưa cổ động viên nhí xem lễ ra mắt

T.H (theo VTC News) 16/07/2024 16:27

Kylian Mbappe ra mắt cổ động viên Real Madrid lúc 17h (giờ Việt Nam), trên sân Santiago Bernabeu.

Cổ động viên Real Madrid trước buổi lễ.
Cổ động viên Real Madrid trước buổi lễ

1 ngày sau màn ăn mừng hoành tráng của đội tuyển Tây Ban Nha, người dân Madrid tiếp tục có dịp mở hội trên sân Santiago Bernabeu chiều 16/7. Siêu sao Kylian Mbappe chính thức ra mắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, dưới sự chứng kiến của 8 vạn cổ động viên Los Blancos.

Theo AS, 79.800 vé xem sự kiện trọng đại tại Bernabeu đã được bán hết sạch. 200 vé còn lại được Mbappe tài trợ cho các cổ động viên nhí thông qua quỹ từ thiện mang tên cầu thủ này.

Tiền đạo người Pháp trao những tấm vé cho những em bé gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng có niềm đam mê với bóng đá. 200 bạn nhỏ này sẽ có mặt trên sân Bernabeu, chiêm ngưỡng siêu sao Mbappe ra mắt "Kền kền trắng".

Bên ngoài sân, giá vé chợ đen cho một chỗ ngồi xem buổi lễ đã lên tới 200 euro (6 triệu đông), đắt hơn vé xem 1 trận đấu của Real Madrid tại La Liga. Theo ước tính của Goal, có khoảng 85.000 người có mặt trực tiếp để xem sự kiện này, tương đương buổi ra mắt Cristiano Ronaldo năm 2009.

Buổi lễ ra mắt diễn ra từ 12h tới 13h (theo giờ địa phương). Hiện Mbappe đang trong quá trình ký kết hợp đồng với chủ tịch Perez. 2 bên sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm. Tiền đạo sinh năm 1998 hưởng lương 15 triệu euro/năm, thấp hơn nhiều so với con số tại Paris Saint Germain.

Tuy nhiên, Kylian Mbappe nhận khoản thưởng 150 triệu euro từ ban lãnh đạo Los Blancos. Số tiền này được trả theo kỳ hạn kéo dài 5 năm, coi như quà trung thành đối với Mbappe. Như vậy, mỗi năm Mbappe sẽ hưởng 15 triệu euro tiền lương, cộng thêm 30 triệu euro tiền thưởng hợp đồng.

Đó còn chưa kể tới thưởng màn trình diễn xuất sắc, thưởng vua phá lưới hay vô địch những danh hiệu trong các mùa giải tới.

Sau khi rời Valdebebas, anh sẽ tới sân Santiago Bernaneu, thăm quan phòng truyền thống của câu lạc bộ. Tại đây, anh được chiêm ngưỡng 15 chiếc cúp Champions League - 1 trong những lý do khiến Mbappe dứt áo rời Paris hoa lệ

Cổ động viên Real Madrid chuẩn bị vào sân dự lễ ra mắt.
Cổ động viên Real Madrid chuẩn bị vào sân dự lễ ra mắt

Tại Real Madrid, Mbappe kế thừa chiếc áo số 9 của những huyền thoại như: Karim Benzema, Ivan Zamorano, Ronaldo de Lima hay Fernando Morientes. 15 năm trước, Cristiano Ronaldo cũng từng khoác áo số 9 khi mới gia nhập Real Madrid, trước khi đổi về con số 7 thương hiệu.

Hiện áo đấu của Mbappe đã được bán hết sạch. Người hâm mộ muốn mua áo của Mbappe sẽ phải chờ khoảng 6 tuần.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid bán sạch vé, Mbappe tự bỏ tiền đưa cổ động viên nhí xem lễ ra mắt
    ss