Real bị loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha

05/12/2015 08:03

Do tung cầu thủ không hợp lệ vào sân trong trận thắng Cadiz 3-1 ở lượt đi vòng 32 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha ngày 3-12, Real Madrid đã bị đánh rớt khỏi giải.

Cheryshev trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AP
Cheryshev trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AP

Đáng lẽ ra, Denis Cheryshev không được ra sân do mùa bóng năm ngoái, trong màu áo Villarreal, anh đã lĩnh án phạt cấm thi đấu một trận ở Cúp nhà vua. Tuy nhiên, khi về khoác áo Real Madrid, HLV Benitez vẫn tung cầu thủ này vào sân và chính Cheryshev ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng Cadiz 3-1.

Sau khi phát hiện ra điều này, Cadiz đã kiện và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha quyết định đánh rớt Real Madrid khỏi Cúp nhà vua. Ngoài ra, đội bóng thành Madrid còn bị phạt 6.000 euro. Real Madrid hiện có 10 ngày để kháng án.

Vừa qua, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cho rằng đây không phải là lỗi của Real Madrid vì bản thân Cheryshev không được thông báo về lệnh cấm này. Ông Perez cũng cho biết vào tháng 7 qua, Real Madrid không nhận được danh sách các cầu thủ phải lĩnh án cấm thi đấu trong mùa.

Đáp lại, luật sư của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cho biết những lời nói của ông Perez là vô căn cứ và không có lý nào Cheryshev lại không biết về án phạt này.

Tờ báo thể thao Marca của Tây Ban Nha cho biết Real Madrid sẽ kháng án lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và nếu cần, sẽ đưa sự việc ra Tòa án thể thao nước này.

Trong mùa bóng năm ngoái, đội bóng Osasuna cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà vua vì lỗi tương tự. Còn năm 2001, Valencia của HLV Benitez cũng bị đánh rớt khỏi giải vì phạm luật, tung ra sân đến 4 cầu thủ không thuộc khối EU.

THẢO NGUYÊN(Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real bị loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha