Quốc tế

Rafael Nadal thua chung kết Bastad Mở rộng

T.H (theo VnExpress) 22/07/2024 05:51

Rafael Nadal lỡ cơ hội giành danh hiệu ATP thứ 93, khi thất bại chóng vánh 3-6, 2-6 dưới tay đối thủ Nuno Borges chiều 21/7.

Nadal thất vọng sau một điểm thua ở trận gặp Borges, trên sân Trung tâm ở Bastad, Thụy Điển hôm 21/7. Ảnh: Reuters
Nadal thất vọng sau một điểm thua ở trận gặp Borges, trên sân Trung tâm ở Bastad, Thụy Điển hôm 21/7

Trận đấu dài 88 phút không quá khó của Borges khi anh áp đảo Nadal ở hầu hết các pha bóng bền. Tay vợt Bồ Đào Nha cũng khai thác tốt điểm yếu thể lực và di chuyển của đàn anh để thường xuyên bỏ nhỏ ghi điểm winner, hoặc tấn công né trái đánh phải chéo sân.

Việc phải thi đấu gần bảy tiếng trong hai ngày trước đã làm suy giảm thể lực của Nadal. Tay vợt 38 tuổi buông xuôi nhiều pha bóng khó, hoặc không di chuyển kịp. Anh cũng giao bóng thiếu chắc chắn khi chỉ thắng 28% điểm bóng hai, thua tổng cộng năm game giao bóng, bao gồm một lần thua vì lỗi kép.

Nadal chưa thể có danh hiệu thứ 64 trên sân đất nện, còn Borges lần đầu vô địch ATP Tour ở tuổi 27. Tay vợt Bồ Đào Nha tỏ ra khiêm tốn sau trận, khi nói rằng một phần trong anh muốn thấy Nadal vô địch như hầu hết khán giả ở Bastad. Borges nói: "Có lẽ chúng ta đều muốn nhìn Nadal nâng cúp. Khát khao trỗi dậy đúng lúc đã giúp tôi vượt qua anh ấy. Dĩ nhiên, đây không phải phiên bản tốt nhất của Nadal".

Thua trận nhưng Nadal trải qua giải đấu thành công để chạy đà cho Olympic Paris. "Vua đất nện" lần đầu vào chung kết kể từ Roland Garros 2022, đồng thời cũng vào bán kết đôi nam khi đánh cặp với Casper Ruud.

"Borges đã chơi tuyệt vời và thắng rất xứng đáng", Nadal phát biểu sau trận. "Tôi đã tận hưởng thứ quần vợt mình muốn, với nhiều trận đấu khó và dài. Hôm nay là một bài kiểm tra khắc nghiệt khác từ Borges để tôi biết bản thân đang ở đâu. Tôi không quá thất vọng vì thua chung kết, bởi tôi nhìn thấy nhiều điều tích cực".

Nadal sẽ có mặt ở Paris tuần tới để dự Olympic trên sân đất nện Roland Garros. Anh đã xác nhận đánh cặp với Carlos Alcaraz ở nội dung đôi nam. Lễ bốc thăm chia cặp môn quần vợt ở Olympic Paris diễn ra vào 25/7, và vòng mở màn khởi tranh sau đó hai ngày.

Nadal đã có đủ bộ huy chương vàng Olympic. Anh vô địch đơn nam ở Olympic Bắc Kinh 2008, và vô địch đôi nam tại Rio de Janeiro 2016.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rafael Nadal thua chung kết Bastad Mở rộng
    ss