Lao động - Việc làm

Quyền lợi công nhân Công ty Leo Industries Far East được bảo đảm khi doanh nghiệp dừng sản xuất

MN 20/01/2024 08:49

Với sự vào cuộc kịp thời của tổ chức công đoàn, sau 2 cuộc đối thoại, Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam ở xã Tuấn Việt (Kim Thành) đã thống nhất bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động khi dừng sản xuất.

z5086220620282_cc7153395cb5bfa14a2a57fc08b4729f.jpg
Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành, công đoàn, công ty và người lao động Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam đối thoại để đưa ra các giải pháp tốt nhất cho người lao động

Theo Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành, đơn vị sẽ liên hệ tìm việc làm cho 358 đoàn viên của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam tại xã Tuấn Việt (Kim Thành) trong thời gian sớm nhất. Đơn vị đang rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán 2024 để người lao động được đón một cái Tết vui vẻ.

Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành đã đối thoại với Ban Giám đốc công ty, công đoàn cơ sở và đại diện người lao động để thống nhất bảo đảm quyền lợi khi chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân.

Theo biên bản làm việc với Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành, doanh nghiệp này sẽ hoàn thành thanh toán lương tháng 1 và các chế độ khác cho người lao động vào ngày 31/1. Công ty hoàn thành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và đóng kinh phí công đoàn tháng 1/2024 theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi chốt bảo hiểm xã hội với Bảo hiểm Xã hội huyện Kim Thành, công ty có trách nhiệm trả toàn bộ tờ rời tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động. Công ty cũng hỗ trợ thêm cùng với trợ cấp thôi việc cho người lao động mức thấp nhất 4 triệu đồng/người. Sau khi đoàn viên công đoàn đóng đoàn phí tháng 1, Liên đoàn Lao động huyện Kim Thành cấp trả 75% kinh phí công đoàn tháng 1 để công đoàn và công ty thực hiện chăm lo cho người lao động.

Trước đó, theo báo cáo của Công đoàn Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam, do tình hình khó khăn nên doanh nghiệp này sẽ dừng sản xuất sau ngày 20/1. Doanh nghiệp có 358 lao động, đoàn viên công đoàn. Trước mắt, công ty chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân, lao động và từng bước thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định.

Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam thành lập năm 2017 có 100% vốn đầu tư của Hồng Kông (Trung Quốc), chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em.

MN
(0) Bình luận
Quyền lợi công nhân Công ty Leo Industries Far East được bảo đảm khi doanh nghiệp dừng sản xuất