Xem - Nghe - Đọc

Quyền Linh và Hoài Linh "đối đầu" trên màn ảnh rộng

HQ (theo VTC News) 09/08/2024 12:17

Sau 20 năm, Quyền Linh trở lại màn ảnh rộng với "Hai Muối" nhưng vô tình lại phải đối đầu Hoài Linh khi phim điện ảnh "Làm giàu với ma" ra mắt cùng thời điểm.

Quyền Linh và Hoài Linh 'đối đầu' trên màn ảnh rộng - 1
Tạo hình của Quyền Linh và Hoài Linh ở hai dự án tái xuất.
Tạo hình của Quyền Linh và Hoài Linh ở hai dự án tái xuất

Làm giàu với ma (đạo diễn Trung Lùn) và Hai Muối (đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh) là 2 phim điện ảnh đang nhận được nhiều chú ý khi sẽ ra mắt vào dịp lễ 2/9. Đáng chú ý, đây là 2 dự án đều đánh dấu màn tái xuất điện ảnh của Quyền Linh và Hoài Linh sau nhiều năm vắng bóng với màn ảnh rộng.

Điểm chung của Hai Muối và Làm giàu với ma là đều khai thác đề tài gia đình, tình cha con. Chính điều này khiến cho cả hai được dự đoán sẽ tạo nên một cuộc đua kịch tính sau chuỗi ngày im ắng của phim Việt.

Cùng khai thác chủ đề tình cảm phụ tử

Sau 20 năm, Quyền Linh trở lại điện ảnh với vai chính trong Hai Muối. Trong phim, nam diễn viên vào vai người đàn ông bán muối lam lũ, một mình nuôi con gái.

Quyền Linh tiết lộ ảnh đã phải giảm hơn 20kg để đóng vai diêm dân có cuộc sống vất vả, một mình nuôi con. Đóng vai người đàn ông một mình nuôi con gái, Quyền Linh nói anh mang cảm xúc ngoài đời vào phim. "Hy sinh mọi thứ cho con, miễn sao con học giỏi, thành đạt. Đó là nỗi niềm của tôi ngoài đời, điều đó làm tôi quyết định nhận kịch bản", anh chia sẻ.

Quyền Linh phải giảm hơn 20kg để vào vai người cha lam lũ.
Quyền Linh phải giảm hơn 20 kg để vào vai người cha lam lũ

Tương tự như Hai Muối, phim Làm giàu với ma cũng khai thác chủ đề về tình cảm gia đình, tuy nhiên sẽ có thêm yếu tố hài - tâm linh. Trong phim, NSƯT Hoài Linh đóng vai ông Đạo làm nghề mai táng, luôn nặng lòng vì cậu con trai tên Lanh (Tuấn Trần).

Đại diện nhà sản xuất cho biết Hoài Linh chính là lựa chọn hàng đầu cho vai diễn bởi sự lăn xả và khả năng diễn xuất nhập tâm.

"Yếu tố quan trọng nhất vẫn là chuyên môn, chúng tôi tôn trọng quyết định của đạo diễn. Trên phim trường, anh Hoài Linh đã đắm chìm vào vai diễn của mình. Anh nhập vai rất nhanh, cảm giác như công việc của nhân vật, anh đã làm từ rất lâu rồi. Dù có thế nào tôi vẫn tin Hoài Linh là một lựa chọn đúng đắn cho vai diễn", nhà sản xuất phim khẳng định.

Hoài Linh với vẻ khắc khổ của một người cha hết lòng vì con trai.
Hoài Linh với vẻ khắc khổ của một người cha hết lòng vì con trai

Nhìn chung, Hai muối của Quyền Linh và Làm giàu với ma của Hoài Linh đều tập trung khai thác các mối quan hệ gia đình, tuy nhiên hai tác phẩm khác biệt về nội dung và thể loại hướng tới.

"Song Linh" đối đầu

Tại họp báo công bố Hai Muối, khi được hỏi về việc đối đầu Hoài Linh, Quyền Linh khẳng định "mới biết phim mình ra rạp chung thời điểm với phim do Hoài Linh đóng chính". Nam MC cho rằng anh chỉ hoàn thành vai trò diễn viên, không can thiệp vấn đề khác.

"Việc phát hành phim thế nào, đụng phim gì là kế hoạch của nhà sản xuất. Còn trong nghệ thuật, việc trùng ý tưởng là bình thường, vấn đề là mình thể hiện thế nào. Cùng một bộ phim, cùng nói về tình cha con, chắc chắc cách thể hiện tình cảm của nhân vật trong hai bộ phim phải khác nhau", Quyền Linh nói.

Vai diễn khiến Quyền Linh khóc rất nhiều.
Vai diễn khiến Quyền Linh khóc rất nhiều

Nam MC đồng thời cho cho biết điều quan trọng là hai phim không làm giống nhau, không có ý định cạnh tranh.

"Tôi và anh Hoài Linh không biết đối phương diễn thế nào. Điều đó làm nên sự đa dạng, phong phú trong điện ảnh. Khán giả tự xem và cảm nhận", Quyền Linh chia sẻ thêm.

Về phía Làm giàu với ma, đạo diễn Trung Lùn cho biết thời điểm chuẩn bị một bộ phim rất lâu, vì vậy việc ra rạp cùng lúc đó là duyên số.

"Cả hai diễn viên nam đều có phong cách diễn khác nhau và kịch bản hai bộ phim cũng không hoàn toàn giống nhau. Khi một bên là tình cảm, còn "Làm giàu với ma" mang màu sắc hài hước.

Về việc đề tài trong nghệ thuật trùng là chuyện bình thường, khán giả sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhưng tôi tin là Làm giàu với ma sẽ có chất riêng”, đạo diễn khẳng định.

Xét về yếu tố thương mại, tác phẩm có sự góp mặt của Hoài Linh đang cho thấy tiềm năng hơn nhờ vào thể loại hài - tâm linh dễ tiếp cận khán giả, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn là cái tên gây tranh cãi sau vài ồn ào không đáng có từ những năm trước. Sự trở lại của anh vẫn chưa nhận được sự ủng hộ của hầu hết khán giả.

Trong khi đó, Quyền Linh vẫn luôn là cái tên được nhiều khán giả yêu mến bởi tính cách giản dị, thân thiện. Sự trở lại với màn ảnh sau 20 năm miệt mài làm thiện nguyện của anh chắc chắn sẽ được nhiều khán giả yêu thương và ủng hộ.

Làm giàu với ma và Hai Muối sẽ cùng bắt đầu khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/8 (dịp lễ 2/9).

HQ (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyền Linh và Hoài Linh "đối đầu" trên màn ảnh rộng