Khám phá

Quy Nhơn lung linh về đêm

Theo VnExpress 27/12/2023 07:20

Quy Nhơn về đêm với đường phố thắp điện vàng chạy dài như mạch máu, thuyền hoa lung linh trên sông Hà Thanh, được ví như dải lụa vắt ngang thành phố.

TP Quy Nhơn, trung tâm của tỉnh Bình Định, nổi tiếng với bờ biển đẹp và nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Về đêm, vào các dịp lễ tết, đường phố lung linh với những ánh đèn và dòng người đông đúc.

Con đường bên bờ biển mang tên nhà thơ Xuân Diệu. Còn đường ngang (trái) là đường Nguyễn Thiếp, nơi được quy hoạch thành phố đi bộ để phát triển kinh tế đêm.

Bên bờ biển Quy Nhơn có nhiều khách sạn cao tầng, song mật độ thưa hơn Đà Nẵng và Nha Trang.

Đường Nguyễn Tất Thành với công viên trước Trung tâm Hội nghị tỉnh nhìn từ trên cao. Bên trái ở cuối đường là núi Bà Hỏa, núi cửa ngõ thành phố.

Khinh khí cầu bay trên công viên gần Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, tháng 3/2023.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi tổ chức những sự kiện lớn của tỉnh Bình Định trong đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023.

Sông Hà Thanh chảy qua TP Quy Nhơn dưới ánh đèn như một dải lụa mềm mại vắt ngang phố biển.

Thuyền hoa trong sự kiện Đêm hội du lịch trên sông Hà Thanh được tổ chức lần đầu tháng 7/2023. Sự kiện nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Bình Định.

Trình diễn áo Hanbok, trang phục truyền thống của người Hàn Quốc trong đêm hội ở sông Hà Thanh là một hoạt động giao lưu văn hóa xúc tiến du lịch do Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức.

Trình diễn múa lân trong đêm hội trên sông Hà Thanh, tháng 7/2023.

Tượng đài Quang Trung ở vòng xoay Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo là một trong những địa điểm tạo ấn tượng với khách đến Quy Nhơn. Miền đất võ Bình Định là quê hương của ba anh em nhà Tây Sơn Tam Kiệt.

Ánh đèn vàng chạy dài theo các cung đường tạo thành những dòng ánh sáng như mạch máu của thành phố.

Bình Định bắn pháo hoa bên bờ biển, gần quảng trường Nguyễn Tất Thành dịp Tết Quý Mão.

Đêm 31/12 tới đây, Bình Định, tổ chức đếm ngược (countdown) đón năm mới 2024 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện được kỳ vọng tạo khởi đầu ấn tượng cho du lịch tỉnh trong năm 2024. Chương trình âm nhạc dự kiến có nhiều ca sĩ, rapper nổi tiếng như Hương Tràm, Đức Phúc, B.Ray.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy Nhơn lung linh về đêm