Eo Gió, điểm check-in đáng giá khi đến Quy Nhơn

29/06/2023 06:30

Tới Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định), du khách sẽ thấy dưới chân núi là bãi đá Đẻ, xung quanh nước trong vắt, khi lội xuống nhìn rõ bàn chân, một cảm giác mát lạnh đầy êm dịu.

Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) nằm ở bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, cách TP Quy Nhơn khoảng 20 km. Đây là một eo biển rất nhỏ được bao bọc che chắn bởi những rặng núi đá cao uốn lượn, nhìn từ xa trông chúng như những răng cưa.

Eo Gió có làn nước rất trong xanh. Vào những ngày gió mạnh, sóng biển rì rào ào ào vỗ liên tục tỏa bọt trắng mát lạnh vào những bờ đá gập ghềnh ngay dưới chân núi.

Dưới chân núi là bãi đá Đẻ với những lối đi gập ghềnh do bị bào mòn từ nước biển qua năm tháng. Những viên đá ở đây có nhiều kích thước và hình dạng kỳ thú, tạo nên một tuyệt tác của đá và nước.

Trải qua nhiều năm tháng nước chảy đá mòn và quá trình phong hóa của gió biển, thiên nhiên đã tạo nên 19 hang yến và người ta đã đặt cho chúng những cái tên rất phù hợp như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Sức Khỏe…

Cùng với Kỳ Co, Eo Gió là một trong hai điểm đến hút khách du lịch vào mỗi dịp hè hàng năm. Tới đây thăm thú chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là những người có niềm yêu thích chụp ảnh sống ảo.

Đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn khi ánh nắng ngả màu vàng như mật, bạn hãy đứng từ trên cao đưa tầm mắt về phía chân trời xa để cảm nhận bầu không khí thiên nhiên rất tươi đẹp, hoặc nằm ngả lưng thư thái trên những phiến đá to nhiều kích cỡ.

Nước biển ở Eo Gió trong tới nỗi khi lội xuống du khách sẽ nhìn thấy chân mình lấp loáng do bị khúc xạ ánh sáng kết hợp với sự phản chiếu của ánh nắng mặt trời. Và tất nhiên, khi dạo chơi ở các phiến đá, các thiếu nữ có vô vàn góc ảnh sống ảo.

Muốn thăm Eo Gió, du khách từ thành phố Quy Nhơn phải đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội đi thêm khoảng 5km để đến trung tâm xã Nhơn Lý.

Trung tâm xã Nhơn Lý nằm ngay sát phía sau Eo Gió. Đây cũng là lối vào duy nhất đã được Quy Nhơn kinh doanh địa điểm du lịch từ lâu. Giá vé cho mỗi đầu người là 22.000 đồng. Bạn chỉ đi bộ leo lên vài chục bước là nhìn thấy bãi Eo Gió ở phía dưới, trước mắt mình. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Eo Gió, điểm check-in đáng giá khi đến Quy Nhơn