Cục Đường bộ Việt Nam cảnh báo người dân về hàng loạt điểm giao thông bị gián đoạn do ngập lụt tại Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng.
Lũ quét tràn từ trên núi về phía nam hầm Hải Vân
Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam và Khu Quản lý đường bộ II, tình trạng mưa lớn gây ngập úng và sạt lở đất đang xảy ra tại nhiều tuyến đường ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng đêm 14.10.
Cụ thể, địa bàn Đà Nẵng ngập nhiều tuyến phố nội thành. Nước trên núi đổ về gây ngập nam hầm Hải Vân, đơn vị quản lý đã cấm lưu thông qua hầm từ 21 giờ 30.
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, khoảng 20 giờ 40, lũ quét tràn từ núi về trước quảng trường và đường dẫn cầu số 1, số 2 phía nam hầm Hải Vân với dòng chảy lớn, rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Tuyến đường Tạ Quang Bửu nối hầm Hải Vân với quốc lộ 1 ngập 0,5 m, xe không thể lưu thông, phải chuyển hướng sang tuyến La Sơn - Túy Loan.
Sạt lở trên tuyến đường La Sơn - Túy Loan
Tuy nhiên, tuyến La Sơn phát sinh sạt lở tại km50, đất đá chiếm 2/3 mặt đường. Vị trí Km54 cũng bị đất sạt lấp toàn bộ mặt đường. Khu Quản lý đường bộ II đã bố trí máy xúc đến km54, cố gắng thông một làn xe trước 1 giờ ngày 15.10.
Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, tình trạng ngập úng và sạt lở xảy ra tại nhiều vị trí trên quốc lộ 1 và quốc lộ 49, khiến phương tiện ùn tắc.
Cụ thể, tại quốc lộ 1, nước ngập sâu 35-40 cm ở vị trí Km829+250 (dài 200 m), Km836+600 (dài 300 m). Đường tắc từ 21 giờ ngày 14.10. Tại Km866+900, nước ngập sâu 0,9 m với chiều dài 300 m, tắc đường từ 20 giờ 45 ngày 14.10.
Mưa ngập trên quốc lộ 1 qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên
Quốc lộ 49 cũng ghi nhận ngập úng tại nhiều điểm với độ ngập sâu 35-40 cm.
Tại đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, vị trí Km75+175 xuất hiện sạt lở taluy dương, gây tắc đường từ 18 giờ 55 ngày 14.10.
Khu Quản lý đường bộ II khuyến cáo và yêu cầu các phương tiện không đi vào vùng sạt lở, ngập sâu, tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam trong đêm 14.10 có mặt tại hiện trường chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ 2 và 3 phân công tối đa nhân lực ứng trực, phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tổ chức cảnh giới, phân luồng giao thông và xử lý sự cố.
Theo Zing