Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới của chính mình như thế nào?

24/12/2021 05:47

Tối 23.12, anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi xuất sắc phá kỷ lục thế giới của chính mình khi đi trên 100 bậc thang nhà thờ Girona trong 53 giây.

Có mặt tại sự kiện có các quan chức nhà thờ và chính quyền thành phố Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế. Có cả kiều bào đã đi từ Barcelona đến cổ vũ cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và khá đông khán giả Tây Ban Nha đến chứng kiến sự kiện.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hạnh phúc ôm siết nhau trong màu cờ của Tổ quốc sau khi phá được kỷ lục của chính mình - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Hai anh em đi trên những bậc cầu thang. Khó nhất là 10 bậc thang cuối vừa được thi công để xác lập kỷ lục - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Thời tiết ở Tây Ban Nha đang rất lạnh nhưng thật may mắn ở thời khắc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện xác lập kỷ lục nhiệt độ đã tăng lên 16 độ C.

Sự may mắn này đã hỗ trợ rất tốt để hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam có thể thực hiện việc giữ thăng bằng trên đầu đi trên 100 bậc thang trong 53 giây mà không gặp bất cứ trục trặc nào.

Một kết thúc tuyệt vời - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Đây là một thành tích tuyệt vời của hai nghệ sĩ xiếc sau những lo lắng về việc hạn chế tập luyện do ảnh hưởng dịch bệnh.

Cách đây 5 năm, vào tháng 12.2016, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây tiếng vang lớn khi phá kỷ lục thế giới, vừa giữ thăng bằng trên đầu vừa leo lên 90 bậc thang nhà thờ Girona chỉ trong 52 giây.

Với thành tích đó, họ đã nhận được thư mời đến Tây Ban Nha vào ngày 23.12 để tiếp tục lập đỉnh cao mới.

Từ Tây Ban Nha trước giờ khắc quyết định, nghệ sĩ Quốc Cơ tâm sự: "Chúng tôi hồi hộp đến mức không ngủ được vì lo lắng".

Không lo lắng sao được vì theo MC Hồng Phượng, vợ nghệ sĩ Quốc Cơ, nhà thờ Girona chỉ có 90 bậc thang. Đến 2 - 3 tiếng trước khi thực hiện kỷ lục thì Tổ chức Guinness thế giới mới thi công thêm 10 bậc thang nữa. Lý do vì đây là mùa lễ hội, công chúng đi nhà thờ nhiều nên không thể thi công trước.

Chính vì vậy, 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng không có điều kiện tập dượt trước với 10 bậc thang mới này. Năm nay, Tây Ban Nha cũng lạnh hơn so với 5 năm trước, có những thời điểm trong ngày nhiệt độ xuống dưới âm độ C. Trời lạnh ảnh hưởng rất nhiều tới xương khớp của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, vì là nghệ sĩ xiếc lâu năm nên họ đều mắc phải bệnh nghề nghiệp.

"Tôi đã quen với việc chồng mình thi đấu nhiều rồi nên không có cảm giác hồi hộp. Nhưng lo lắng thì có. Vì trong mùa giãn cách 2 anh em không thể tập luyện nhiều. Phòng tập không mở nên anh Cơ cũng không được tập thể lực. Nói chung là không được tập thể lực, kỹ thuật, kỹ năng. Thời gian đó, chúng tôi phải cho cô giúp việc nghỉ nên tất tần tật mọi thứ vợ chồng tự lo, vì vậy cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của anh. Leo lên 90 bậc thang đã đuối rồi, nên 10 bậc thang cuối cùng nặng nề nhất vậy mà lại không được tập luyện…", Hồng Phượng nói về nỗi lo lắng trước sự kiện.

Lương y Giang Kiếm Thanh, ba của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, cũng bày tỏ vợ chồng ông lo đến ăn ngủ không yên, chỉ đến khi các con hoàn thành đạt kết quả tốt, bình an họ mới cảm thấy an tâm.

"Tôi biết đợt này đi các con gặp khá nhiều trở ngại. Sức khỏe không bằng 5 năm trước. Nhưng là cha tôi biết chắc các cháu có đầy đủ bản lĩnh và ý chí. Điều đó quan trọng lắm, có ý chí, nghị lực mình sẽ cố gắng vượt qua mọi rào cản!", ông Thanh bày tỏ tình yêu thương với 2 cậu con trai.

Dưới đây là chùm ảnh anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục tại nhà thờ Girona:

Hãnh diện dưới màu cờ Tổ quốc - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Niềm hạnh phúc ngập tràn - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Ban tổ chức chúc mừng hai anh em - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giữa vòng vây báo chí - Ảnh: HAI VU NGUYEN

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới của chính mình như thế nào?