Du lịch

Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt hai giải thưởng quốc tế về du lịch, đô thị

Theo báo Tin tức 22/12/2023 12:04

Ngày 22/12, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) tổ chức họp báo thông tin chính thức về hai giải thưởng quốc tế Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được trong tháng 11 và 12 vừa qua.

Chú thích ảnh
Quảng trường Tháp Nghinh Phong về đêm

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, ngày 1/12 tại lễ trao giải World Travel Awards năm 2023 được tổ chức tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự đạt được giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023 (Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023). Công trình được đánh giá theo 5 tiêu chí: Thân thiện với môi trường; an toàn bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương; chất lượng nghệ thuật cao đóng góp vào sự phát triển của khu vực và là hình mẫu cho thành phố khác.

World Travel Awards (gọi tắt là WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch được tổ chức thường niên luân phiên tại các nước từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành Du lịch trên mọi lĩnh vực. Các hạng mục của giải thưởng World Travel Awards rất đa dạng, gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch, golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi họp báo

Trước đó, vào tháng 11/2023, Quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á đạt giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA). Đây là giải thưởng quốc tế được thành lập năm 2010 bởi: Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat), Định cư châu Á, Thiết kế Cảnh quan châu Á và Trung tâm Nghiên cứu đô thị châu Á Fukuoka nhằm tôn vinh các các thành phố, vùng miền, dự án đã đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng cảnh quan, hiện thực hóa môi trường sống vui vẻ và đầy đủ cho người dân châu Á.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong được Hội đồng giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 đánh giá cao bởi không gian cộng đồng gắn kết mọi người dân và ý tưởng xây dựng hoàn thiện công trình linh hoạt, thích ứng với điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt. Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực của thành phố Tuy Hòa nói riêng, tỉnh Phú Yên nói chung trong việc tạo ra môi trường sống và làm việc tốt đẹp, khích lệ phát triển bền vững, sự hài hòa với thiên nhiên.

Chú thích ảnh
Quảng trường Tháp Nghinh Phong nằm bên bờ biển Tuy Hòa

Theo lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa, các giải thưởng quốc tế của Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được không chỉ là vinh dự của chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân trong tỉnh; qua đây góp phần quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tận dụng cơ hội này, thời gian tới, UBND thành phố triển khai đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng thêm các hạng mục vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực Quảng trường Tháp Nghinh Phong cũng như các địa điểm khác trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngành Văn hóa sẽ hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Năm 2023, TP Tuy Hòa đón hơn 2,5 triệu lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế đạt trên 15.000 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt hai giải thưởng quốc tế về du lịch, đô thị