Bạn đọc viết

Quảng cáo bằng loa phóng thanh bán hàng kiểu "tra tấn" người dân ở TP Hải Dương

CẨM LINH (TP Hải Dương) 26/05/2024 13:45

Dùng loa phóng thanh để quảng cáo bán hàng gây tiếng ồn, lặp đi lặp lại khiến người dân rất mệt mỏi và ức chế. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến ở TP Hải Dương.

Dùng loa phóng thanh để quảng cáo bán hàng trên đường Nguyễn Văn Linh gây ức chế cho người dân

Tại khu vực một số chợ ở TP Hải Dương như Hải Tân, Kho Đỏ, Đông Ngô Quyền... thường xuyên xuất hiện người đi xe máy dùng loa phóng thanh gắn trên xe để quảng cáo bán hàng. Cổng chợ Đông Ngô Quyền (đoạn đối diện đường Nguyễn Hới) cũng thường xuyên có những người bán hàng theo hình thức này. Lời quảng cáo được thu âm sẵn mời mua sầu riêng, dâu tây, khoai lang... phát lặp đi lặp lại liên tục trong ngày. Các xe này đều đỗ gần khu dân cư, khiến nhiều người rất ức chế và gọi là kiểu quảng cáo bán hàng "tra tấn" người dân.

img_7667(1).jpg
Một chiếc xe máy gắn loa ở tay lái để quảng cáo bán hàng

Không chỉ gây tiếng ồn, hành vi này còn vi phạm về quảng cáo bằng loa phóng thanh, được quy định tại điều 44 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, ngày 1/6/2021. Cụ thể, phạt từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo bằng loa phóng thanh và các hình thức tương tự khác gắn trên phương tiện giao thông, các phương tiện di động tại nội thành, nội thị của các thành phố, thị xã. Trường hợp vi phạm còn bị tịch thu tang vật.

CẨM LINH (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo bằng loa phóng thanh bán hàng kiểu "tra tấn" người dân ở TP Hải Dương
    ss