Phòng tập Aerobic ở Kênh Tre có gây tiếng ồn?

17/05/2023 10:38

Phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã 3 lần nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân về việc phòng tập Aerobic tại số 2 phố Kênh Tre gây tiếng ồn.


Một số hộ dân xung quanh giăng băng rôn phản đối hoạt động của phòng tập

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của một số người dân ở phố Kênh Tre, khu 7, phường Tân Bình (TP Hải Dương) về việc phòng tập Aerobic số 2 (cùng phố Kênh Tre) thường xuyên mở nhạc to, gây tiếng ồn, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ xung quanh. Phóng viên Báo Hải Dương làm việc với các bên để tìm hiểu.

Một số người dân xung quanh phản ánh phòng tập trên thường hoạt động vào các khung giờ: 5-6 giờ; 15-16 giờ 30; 19 giờ 30-20 giờ 30 hằng ngày. “Phòng tập thường xuyên mở nhạc to, tiếng hô của người tập lớn, nhất là vào sáng sớm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của chúng tôi, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ”, anh N.T.H, phố Kênh Tre cho biết. Một số người dân xung quanh còn giăng băng rôn với nội dung phản đối hoạt động của phòng tập này.

Chị L.T.N, một người dân gần phòng tập Aerobic trên phản ánh, cũng từ mâu thuẫn tiếng ồn, vợ chồng chị Lê Thị Huyền (chủ phòng tập Aerobic) còn tới tận nhà chị N. có những lời nói xúc phạm.

Trao đổi với chị Lê Thị Huyền, chủ phòng tập Aerobic, chị thừa nhận có sự việc trên. Ở thời điểm phóng viên tới làm việc, phòng tập của chị Huyền có diện tích 130 m2, được dựng bằng tôn, lợp mái tôn, có 2 loa, tủ đựng đồ, khu vệ sinh, thiết bị phòng cháy, chữa cháy… Chị Huyền có đủ giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (số 04A8017697 do Phòng Tài chính và Kế hoạch, TP Hải Dương cấp ngày 23.3.2021, cấp lần 2 ngày 4.10.2022); chứng chỉ chuyên môn. Tại thời điểm phóng viên tới làm việc (20 giờ ngày 13.5), có hơn 10 người tham gia tập. Cách phòng tập khoảng 10 m, có thể nghe thấy tiếng ồn từ phòng tập nhưng không đáng kể. Một số người dân gần phòng tập cho biết nếu tiếng ồn duy trì đều đặn ở mức này, có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, một số hôm, phòng tập mở nhạc to, ảnh hưởng tới hàng xóm.


Phòng tập aerobic ở số 2 phố Kênh Tre, phường Tân Bình (TP Hải Dương)

Bà Vũ Thị Minh Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết từ tháng 9 - 11.2022, phường 3 lần nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân về việc phòng tập Aerobic tại số 2 phố Kênh Tre gây tiếng ồn. UBND phường đã mời Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hải Dương cử công chức chuyên môn xuống làm việc. Tại thời điểm lập biên bản, phòng tập của chị Huyền đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điều kiện kinh doanh. Phương tiện của người tập để gọn gàng, không lấn chiếm lòng đường; vệ sinh trong phòng tập và trên vỉa hè sạch sẽ… Về tiếng ồn,  do không có máy đo nên không đo được cụ thể và xác định được âm thanh có quá mức độ cho phép hay không. UBND phường đã tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu chủ phòng tập Aerobic tại số 2 phố Kênh Tre phải bảo đảm tốt các điều kiện kinh doanh, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. “Nếu vi phạm, bà Lê Thị Huyền sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, bà Hằng nói. Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hải Dương đề nghị UBND phường Tân Bình tiếp tục giám sát hoạt động của phòng tập trên. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo quy định tại mục 2.1 Thông tư 39/2010/TT-BTNMT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường thì giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu vực thông thường (khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là: 70dBA (từ 6 giờ - 21 giờ) và 55dBA ( từ 21 giờ - 6 giờ).

Cơ quan chuyên môn cần đo tiếng ồn để xác định rõ cơ sở trên có sai phạm hay không để làm căn cứ xử lý dứt điểm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng tập Aerobic ở Kênh Tre có gây tiếng ồn?
    ss