Xã hội

Quận Thanh Xuân không cấm để xe máy, xe điện trong hầm các tòa nhà nhiều căn hộ

Theo VOV 24/09/2023 16:00

Trả lời phóng viên báo chí về công tác rà soát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại các khu nhà ở riêng lẻ nhiều căn hộ trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội), Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết quận không cấm để xe máy, xe điện trong hầm các tòa nhà nhiều căn hộ.

Liên quan phát biểu của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng về việc hiện các đoàn kiểm tra của quận đã yêu cầu di chuyển toàn bộ xe máy, xe đạp điện ra khỏi tầng 1 các chung cư mini, nhà thuê trọ, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai khẳng định đây không phải chủ trương của quận. Quan điểm chung của quận Thanh Xuân là chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về tiêu chuẩn kỹ thuật, đồng thời tránh làm xáo trộn đời sống người dân.

“Sau khi tiến hành rà soát tất cả các khu nhà ở riêng lẻ nhưng được chia thành nhiều căn hộ mà ta gọi là chung cư mini, sau khi tiến hành tổng kiểm tra, rà soát trên toàn địa bàn quận Thanh Xuân, đối với những khu vực mà có bãi để xe gần đó phù hợp, thì chúng tôi vận động người dân theo hướng sẽ di dời xe máy, xe đạp điện và những vật dụng dễ cháy ra khỏi khu vực tầng hầm, di dời ra khu vực gần đó để đảm bảo yêu cầu cao hơn về phòng cháy chữa cháy, còn liên quan đến vấn đề để xe của người dân ở tầng hầm thì phải chấp hành theo quy định hiện hành của pháp luật”, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân nói.

quan thanh xuan khong cam de xe may, xe dien trong ham cac toa nha nhieu can ho hinh anh 1

Ảnh minh họa

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết thêm, lần này tổng rà soát các khu nhà ở riêng lẻ được chia làm nhiều căn hộ sẽ giúp quận lần đầu tiên có bức tranh tổng thể về loại hình nhà ở trên thực tế đã xuất hiện nhiều nhiều năm nay. Sau tổng rà soát sẽ đối chiếu với luật phòng cháy chữa cháy ở từng giai đoạn cho phù hợp và sẽ có kiến nghị để có một hành lang pháp lý thuận lợi.

“Quan điểm cá nhân của tôi, tôi cho rằng sau khi thực hiện việc tổng điều tra rà soát này thì chúng tôi với tư cách là một cơ quan quản lý nhà nước cấp quận, chúng tôi cũng sẽ có các báo cáo đề xuất, kiến nghị cụ thể với thành phố và thậm chí là với cấp cao hơn để điều chỉnh, xử lý, sửa đổi, bổ sung theo hướng là làm sao vừa phù hợp với quy định của pháp luật, nhưng đồng thời là phải tránh gây xáo trộn và phù hợp với thực tiễn khách quan ở các đô thị lớn”, bà Mai nói.

Sau vụ cháy, hiện quận Thanh Xuân đã thành lập 18 tổ kiểm tra để tổng kiểm tra, rà soát các khu nhà ở riêng lẻ được chia làm nhiều căn hộ, các nhà cho thuê trọ nhiều căn hộ. Qua rà soát sơ bộ, địa bàn quận có khoảng 1.900 khu nhà ở riêng lẻ được chia làm nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ. Đến nay quận đã kiểm tra 180 khu nhà ở riêng lẻ được chia làm nhiều căn hộ, nhà thuê trọ có mức độ như chung cư mini.

Theo VOV
(0) Bình luận
Quận Thanh Xuân không cấm để xe máy, xe điện trong hầm các tòa nhà nhiều căn hộ