Quản lý chặt chẽ mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói để xuất khẩu

08/06/2022 09:39

Thời gian gần đây, một số trường hợp trên địa bàn tỉnh và ở các địa phương khác trong cả nước đã sử dụng sai mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói.

Sai phạm này đã khiến các nước nhập khẩu cảnh báo vi phạm hoặc tạm dừng nhập khẩu. Việc này ảnh hưởng lớn đến uy tín hàng nông sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế, nghiêm trọng hơn sẽ làm mất thị trường xuất khẩu.

Từ ngày 6.6, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng sẽ chỉ làm thủ tục cho các lô hàng xuất khẩu có mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói đúng tên tổ chức, cá nhân sở hữu. Để không làm ảnh hưởng tới xuất khẩu nông sản, đặc biệt là quả vải thiều đang trong giai đoạn thu hoạch và xuất khẩu, đề nghị UBND huyện Thanh Hà và TP Chí Linh kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đại diện vùng trồng, cơ sở đóng gói đã được cấp mã chỉ sử dụng mã số thuộc quyền sở hữu để xuất khẩu. Trong trường hợp chủ sở hữu mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói không trực tiếp xuất khẩu mà cho phép các tổ chức, cá nhân khác sử dụng mã số của mình phải báo cáo bằng văn bản về Cục Bảo vệ thực vật.

HÒA NGUYỄN (Thanh Hà)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý chặt chẽ mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói để xuất khẩu