Tin tức

Quân đội Ukraine tung video đầu tiên về hoạt động của siêu tăng Abrams trên chiến trường

24/02/2024 14:50

Đúng dịp kỷ niệm tròn 2 năm xung đột Nga – Ukraine bùng phát, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng đoạn video đầu tiên quay cảnh xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ chế tạo tham chiến.

Chú thích ảnh
Xe tăng Abrams của Mỹ khai hỏa

Sau nhiều thập kỷ, M1 có nhiều bản nâng cấp khác nhau và được biên chế chủ yếu cho lục quân và thủy quân lục chiến Mỹ, hiện đứng đầu danh sách những xe tăng tốt nhất thế giới.

Xe tăng chiến đấu chủ lực này từng được sử dụng lần đầu tiên trong cuộc chiến tại Iraq vào năm 2003, tiếp đến là cuộc chiến tại Afghanistan năm 2010.

So với các loại xe tăng chiến đấu chủ lực nổi tiếng khác như Leopard và Black Panther, M1A2 Abrams vượt trội hơn hẳn do có nhiều tính năng nâng cấp.

Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng, không có một chiếc xe tăng nào trải qua nhiều cuộc chiến, trong khi chịu tổn thất ít như M1A2 Abrams.

Tuy nhiên, trong cuộc thảo luận với các nhà báo từ một số quốc gia châu Phi hôm 15/11/2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng xe tăng chiến đấu chủ lực M1Abrams do Mỹ cung cấp cho Ukraine hầu như không tạo ra sự khác biệt trên chiến trường vì cóquá ít xe tăng M1 Abrams trong hạm đội xe tăng của Ukraine.

Theo đài RT của Nga, tuyên bố của ông Zelensky trùng hợp với bình luận của Đại tá Martin O'Donnell, phát ngôn viên của Quân đội Mỹ ở châu Âu và châu Phi. Trả lời phỏng vấn truyền thông khi Washington hoàn tất việc bàn giao đơn vị xe tăng này cho Kiev, ông O'Donnell nói: “Xe tăng Abrams là phương tiện bọc thép tuyệt vời, nhưng nó không phải là viên đạn bạc”.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Ukraine tung video đầu tiên về hoạt động của siêu tăng Abrams trên chiến trường