Chuyện lạ

Quả bí xanh dài hơn 2,5m phá kỷ lục thế giới

Theo VTC News 06/11/2023 13:24

Một người làm vườn ở Canada vừa thu hoạch quả bí dài 2,5m và đang chờ tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là quả bí dài nhất thế giới.

Ông Henry D'Angela trồng bí xanh từ 10 năm nay. (Ảnh: Sudbury)

Ông Henry D'Angela trồng bí xanh từ 10 năm nay

Ông Henry D'Angela - một người làm vườn ở Ontario, Canada mới đây thu hoạch một quả bí dài 2,56m trong khu vườn của mình. Ông đã nộp đơn cho tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới để xin cấp chứng nhận đây là quả bí xanh khổng lồ dài nhất thế giới.

“Thật sự ngạc nhiên. Tôi không biết tại sao quả bí này lại có chiều dài khủng như vậy. Tôi chỉ tình cờ trồng bí ở khu vực mới mà tôi chưa từng trồng trước đây", D'Angela chia sẻ với truyền thông.

Người đàn ông này bắt đầu trồng bí xanh cách đây một thập kỷ. Bí quyết để có quả bí siêu dài như vậy có thể nằm ở chất đất và cách tưới nước, bón phân để nó phát triển tối đa.

Vùng đất Thorold ở bang Ontario nhận được hơn 15 giờ ánh sáng ban ngày vào lúc cao điểm của mùa hè. Đây là điều kiện tốt giúp thực vật có thêm thời gian hấp thụ ánh sáng để tăng trưởng.

Quả bí xanh dài 2,56m. (Ảnh: sudbury)

Quả bí xanh dài 2,56m

Quả bí này đang được giữ an toàn trong gara.(Ảnh: sudbury)

Quả bí này đang được giữ an toàn trong gara

Trong khi chờ đợi phản hồi từ tổ chức Guinness Thế giới, D'Angela bảo quản quả bí xanh này trong gara của gia đình.

Người giữ kỷ lục trồng bí xanh dài nhất hiện nay là John Giovanni Scozzafavain (sống ở Niagara Falls, Mỹ). Ông giành được danh hiệu này vào năm 2014 với quả bí dài 2,52m.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả bí xanh dài hơn 2,5m phá kỷ lục thế giới