Phú Thọ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, mở ra những cơ hội mới

27/08/2023 14:52

Không chỉ giới hạn ở việc cải thiện hiệu suất sản xuất, chuyển đổi số còn mở ra những cơ hội mới và thay đổi cách doanh nghiệp tương tác với thị trường và khách hàng.

Chiều 24/8, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Phú Thọ phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên địa bàn năm 2023.

Dự Hội nghị có lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở TT&TT, Cục Thuế tỉnh và một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông và 120 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh….

Phú Thọ thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp của Sở TT&TT và Cục Thuế tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ sẵn sàng chuyển đổi số.

Ông Bùi Văn Quang giao Sở TT&TT chủ trì, Cục Thuế tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số; ngay trước mắt là Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp giai đoạn 2023 - 2025; nghiên cứu, đề xuất Giải thưởng Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhằm khuyến khích, động viên các doanh nghiệp tích cực trong triển khai thực hiện chuyển đổi số; báo cáo UBND tỉnh trong quý IV/2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Ngô Diên Hy khẳng định, chuyển đổi số đang làm thay đổi hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp. Thời gian qua, Phú Thọ đã rất quan tâm, chủ động, tích cực trong hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Thời gian tới, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiếp tục chung tay, đồng lòng để cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Phú Thọ nói riêng tiếp cận chuyển đổi số một cách bài bản, giải quyết mọi vấn đề khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đại biểu dự Hội nghị.

Giám đốc Sở TT&TT Trịnh Hùng Sơn đề nghị, để việc triển khai chuyển đổi số trong các doanh nghiệp được thực hiện có hiệu quả, trong thời gian tới, các doanh nghiệp viễn thông cần tiếp tục thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ 120 doanh nghiệp tiếp cận ngay và sử dụng có hiệu các ứng dụng, dịch vụ, nền tảng số; định kỳ hằng tháng, báo cáo kết quả triển khai thực hiện với Sở TT&TT và Cục Thuế tỉnh về kết quả triển khai thực hiện. Công bố và thực hiện chính sách tài trợ, hỗ trợ, giảm giá tối đa các ứng dụng; trước mắt, đề nghị cho các doanh nghiệp chuyển đổi số sử dụng miễn phí, giảm giá dịch vụ tối thiểu trong 1 năm. Công khai giá dịch vụ, các chương trình khuyến mại để các doanh nghiệp lựa chọn.

Trong khuôn khổ Hội nghị, 3 doanh nghiệp viễn thông của tỉnh là VNPT Phú Thọ, Viettel Phú Thọ, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 4 đã tổ chức các gian trưng bày, trình diễn trực quan và giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số.

Với phương châm “Hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số”, VNPT Phú Thọ mang đến gian trưng bày các mô hình sản phẩm đã được VNPT triển khai trong thực tế.

Robot sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc phục vụ tại nhà và các địa điểm kinh doanh của VNPT Phú Thọ.

Trưởng phòng Điều hành Nghiệp vụ, Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Thọ Nguyễn Đắc Thịnh cho hay, điểm đặc biệt tại gian trưng bày của VNPT là sự xuất hiện của robot sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc phục vụ tại nhà và các địa điểm kinh doanh, cùng mô hình Trung tâm giám sát và điều hành thông minh (IOC). Qua đó mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm chân thực, mới lạ và độc đáo.

Các mô hình sản phẩm nằm trong Hệ sinh thái dịch vụ số cho doanh nghiệp của VNPT tham gia trưng bày lần này gồm các ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nội dung số, kinh tế số và xã hội số như: Ứng dụng AI; giải pháp xác thực căn cước công dân gắn chip VNPT ID Check cung cấp dịch vụ xác thực sinh trắc học khuôn mặt để định danh, xác thực người dùng trên cùng một nền tảng tập trung; giải pháp nhận diện khuôn mặt VnFace mang đến sự tối ưu trong quy trình chấm công và nâng cao trải nghiệm cho các tổ chức như trường học, doanh nghiệp, xí nghiệp…; giải pháp hợp đồng điện tử VNPT eContract cho phép các bên giao kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử; giải pháp hóa đơn điện tử VNPT Invoice… hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quản trị sản xuất, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp.

Các sản phẩm công nghệ hiện đại của Viettel Phú Thọ được giới thiệu tại gian trưng bày.

Phó Giám đốc Viettel Phú Thọ Nguyễn Thành Công cho biết, Viettel Phú Thọ mang tới các giải pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp với các mô hình kinh doanh từ nhỏ tới lớn, với những nền tảng quản trị cơ bản như: Kế toán, nhân sự, bán hàng,... giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cùng với đó là những sản phẩm chuyển đổi số thiết yếu như: Chữ ký số từ xa, hợp đồng điện tử, hạ tầng lưu trữ đám mây,... để doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay vào quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao trải nghiệm và cải thiện hiệu quả hoạt động.

Gian trưng bày của MobiFone Khu vực 4 giới thiệu các bộ sản phẩm chuyển đổi số thông minh dành cho quản trị doanh nghiệp.

MobiFone Khu vực 4 cũng mang đến gian trưng bày các công nghệ, giải pháp, nền tảng và dịch vụ số ưu việt cho doanh nghiệp. Nổi bật là giải pháp thành phố thông minh - SMART CITY; quản trị doanh nghiệp sản xuất, logistic cho nhà máy, khu công nghiệp - SMART FACTORY. Cùng với đó giới thiệu các bộ sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp như: Văn phòng điện tử, chữ ký số, hóa đơn điện tử, họp trực tuyến, hợp đồng điện tử, giải pháp bán hàng thông minh; các bộ sản phẩm dịch vụ máy chủ ảo, giám sát hành trình thời gian thực, truyền thanh thông minh cho văn phòng, nhà xưởng…

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, mở ra những cơ hội mới