Du lịch

Phú Quốc ra quy định ứng xử văn minh: Phải niêm yết giá, không chèo kéo khách

T.H (theo Tuổi trẻ) 27/02/2024 18:03

Ngoài ứng xử văn minh, thân thiện, ngành du lịch Phú Quốc còn hướng đến việc không chèo kéo, tranh giành, nài ép du khách khi đến đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng.

Khách du lịch trong và ngoài nước đến thị trấn Hoàng Hôn (phường An Thới, TP Phú Quốc) đi cáp treo qua Hòn Thơm chơi và xem các show diễn độc đáo - Ảnh: CHÍ CÔNG
Khách du lịch trong và ngoài nước đến thị trấn Hoàng Hôn (phường An Thới, TP Phú Quốc) đi cáp treo qua Hòn Thơm chơi và xem các show diễn độc đáo

Ngày 27/2, UBND TP Phú Quốc cho biết ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND thành phố - vừa ký quy định ứng xử văn minh du lịch tại Phú Quốc, yêu cầu tuân thủ quy tắc, nội quy hoạt động, chỉ dẫn tại các khu điểm du lịch; tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán địa phương.

Bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, trật tự nơi công cộng và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu điểm du lịch.

Giúp đỡ những người yếu thế khi tham gia hoạt động du lịch; không mua bán động vật hoang dã, bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng cấm.

Người dân, đơn vị lữ hành và các doanh nghiệp du lịch địa phương cần ứng xử đúng mực, niềm nở, thân thiện, trách nhiệm; không phân biệt đối xử và cần lắng nghe góp ý của du khách. Các cơ sở kinh doanh, quán ăn cần công khai giá cả dịch vụ, bán đúng giá niêm yết.

Đặc biệt, cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín, không nài ép, chèo kéo khách du lịch, góp phần kích cầu du lịch, thu hút khách trong và ngoài đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc - thông tin Phú Quốc hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch Phú Quốc hiện phục hồi mạnh mẽ khi khách quốc tế là người Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và Pháp, Mỹ... đến chơi nhiều.

Do đó, việc UBND TP Phú Quốc ban hành quyết định ứng xử văn minh du lịch là điều tuyệt vời để du khách cảm mến, hài lòng hơn khi đến Phú Quốc.

Các đơn vị kinh doanh du lịch ở địa phương sẽ tuân theo những quy định và ứng xử tốt để luôn giữ hình ảnh Phú Quốc đẹp trong mắt khách.

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết hai tháng đầu năm 2024, Kiên Giang ước đón 1,96 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đến Phú Quốc ước đón 215.219 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 5.232 tỉ đồng.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc ra quy định ứng xử văn minh: Phải niêm yết giá, không chèo kéo khách