Du lịch

Số khách quốc tế đến Đảo ngọc Phú Quốc tăng gần 3 lần

Theo báo Tin tức 03/10/2023 18:54

Trong 9 tháng năm 2023, TP Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, chiếm 64,2% tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang; trong đó, khách quốc tế là 470.538 lượt khách, tăng 275,9% (gần 3 lần).

Tổng doanh thu trên 12.225 tỷ đồng, chiếm hơn 84% tổng doanh thu du lịch - dịch vụ của tỉnh, tăng 117,7%.

Chú thích ảnh
Cáp treo Hòn Thơm

Thành phố Phú Quốc đã tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức để thu hút du khách, nhất là kết nối với các tỉnh, thành phố, vùng du lịch trọng điểm trên cả nước và ngoài nước để giới thiệu du lịch đảo ngọc.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Phú Quốc chú trọng đầu tư phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phục vụ du khách. Cụ thể, khánh thành Cầu Hôn - Phú Quốc, biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc - Kiên Giang, kết hợp với cáp treo Hòn Thơm, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến đảo ngọc. Gỏi cá trích và rượu sim Phú Quốc nằm trong top 11 món ăn có giá trị ẩm thực châu Á được Tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh và công nhận tạo thêm cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Quốc ấn tượng đến khách du lịch.

Tại World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại dương mới đây, Phú Quốc được xướng tên với giải điểm đến du lịch biển, đảo sang trọng hàng đầu châu Á năm 2023. Ngoài ra, ở nội dung cơ sở lưu trú, Phú Quốc có 5 đại diện là những khu nghỉ dưỡng được vinh danh hạng mục dẫn đầu châu Á.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, World Travel Awards là giải thưởng về du lịch hàng đầu thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh thành tựu xuất sắc của ngành Du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải Oscar của ngành du lịch thế giới.

Tại sự kiện này năm 2023, Phú Quốc có nhiều hạng mục được World Travel Awards xướng tên, tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt của địa phương, điểm đến du lịch không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ, đa dạng trải nghiệm mà còn sang trọng, đẳng cấp, góp phần nâng tầm du lịch Phú Quốc - Kiên Giang trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, du lịch Phú Quốc gặp nhiều khó khăn. Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão, gây sóng to, gió lớn dẫn đến nhiều thời điểm tàu, phà không hoạt động. Mưa nhiều kéo dài gây trở ngại cho khách du lịch đến Phú Quốc...

Từ nay đến cuối năm, Phú Quốc tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thu hút du khách và phát triển du lịch đảo ngọc. Theo đó, thành phố thực hiện tốt kịch bản tăng trưởng du lịch và chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Phú Quốc hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch, ứng dụng du lịch thông minh để phục hồi nhanh và phát triển hoạt động du lịch trên đảo. Đặc biệt, cải thiện, nâng cấp cơ sở, sản phẩm, dịch vụ du lịch và chuẩn bị chu đáo, điều kiện tốt nhất có thể để đón và phục vụ du khách đến Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng dịp cuối năm 2023, nhất là lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch - Chào đón năm mới 2024 và Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn năm 2024.

Thành phố cùng với ngành chức năng tỉnh dự kiến tổ chức Festival khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế; phối hợp đón, tiếp các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến khảo sát, tham quan và trải nghiệm, tìm cơ hội hợp tác phát triển du lịch...

Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc cho biết, Phú Quốc hiện có 274 dự án đầu tư du lịch, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh; với diện tích hơn 9.395 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 367.759 tỷ đồng. Phú Quốc có nhiều dự án du lịch, khu vui chơi giải trí đẳng cấp của các tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup... đã đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số khách quốc tế đến Đảo ngọc Phú Quốc tăng gần 3 lần