Việc tử tế

Phụ nữ Hải Dương tặng quà, hỗ trợ phụ nữ xã Sen Thượng, tỉnh Điện Biên

BẢO ANH 09/03/2024 05:45

Từ ngày 6 - 8/3, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương thăm và làm việc và tặng quà cho phụ nữ tại xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

sinh-ke.png
Đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương trao quà, mô hình sinh kế cho phụ nữ khó khăn của xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên (ảnh Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cung cấp)

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động và nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Hội Liên hiệp phụ tỉnh Hải Dương trao các mô hình sinh kế trị giá 35 triệu đồng và 5 triệu đồng cho phụ nữ nghèo xã Sen Thượng; tặng công trình chiếu sáng năng lượng trị giá 20 triệu đồng cho Trường Mầm non và UBND xã Sen Thượng .

z5228600422428_56f9aae6908f468b8a4adc1acf589a4b(1).jpg
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương tặng nhiều nhu yếu phẩm, dụng cụ thể thao cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Sen Thượng (ảnh Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cung cấp)

Nhân dịp này, đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tới thăm và tặng nhiều nhu yếu phẩm, dụng cụ thể thao trị giá hơn 10 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Sen Thượng và nhiều đồ dùng cho phụ nữ, trẻ em trên địa bàn.

Xã Sen Thượng có 7 bản với hơn 95% dân số là dân tộc Hà Nhì. Xã có 24 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Đây là địa phương được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương đồng hành giai đoạn 2021- 2026. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương cũng là một trong 7 đơn vị của cả nước nhận giúp đỡ 9 xã biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên.

Trước đó, tháng 12/2023, đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương cũng đã có chuyến thăm và tặng quà tại huyện Mường Nhé.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Phụ nữ Hải Dương tặng quà, hỗ trợ phụ nữ xã Sen Thượng, tỉnh Điện Biên