[Video] Đặc sắc chương trình múa rối nước tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc

11/09/2022 19:04

Ngày 11.9, tại hồ sen khu di tích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo (Chí Linh), phường múa rối nước xã Thanh Hải (Thanh Hà) biểu diễn chương trình múa rối nước đặc sắc, thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem.

Rất đông người dân và du khách xem chương trình biểu diễn múa rối nước tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2022

Phường múa rối nước xã Thanh Hải chuẩn bị 15 tích trò để biểu diễn tại đây, gồm: câu ếch, chọi trâu, hội xuống đồng, cầu thùm, hát văn, múa cô tiên… Các tích trò mô phỏng đời sống văn hóa của người Việt xưa. Chương trình biểu diễn của đoàn diễn ra từ ngày 11-13.9 (tức ngày 16 – 18.8 âm lịch) trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch hội thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2022.

Phường múa rối nước xã Thanh Hải có 15 thành viên. Để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm nay, phường phải tập luyện, sửa chữa và bổ sung các con rối từ một tuần trước… do thời gian dài tạm ngưng hoạt động bởi ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Thủy, thành viên của phường cho biết đây là một trong những buổi biểu diễn xa đầu tiên của đoàn từ khi khôi phục trở lại hoạt động. Bởi vậy, các thành viên trong đoàn đều phấn khởi, mong muốn sẽ mang lại những màn biểu diễn thăng hoa cho khán giả.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đặc sắc chương trình múa rối nước tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc