Nông nghiệp - Nông thôn

Phối hợp chặt chẽ thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn

THÀNH LONG 02/11/2023 16:42

Thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn của Chính phủ, đến hết tháng 9/2023, Hải Dương đã có 602 tổ vay vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, với 9.735 thành viên còn dư nợ.

no-14-.jpg
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 cá nhân tích cực thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP giai đoạn 2016-2023

Sáng 2/11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) các chi nhánh tỉnh Hải Dương và Hải Dương II phối hợp Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổng kết 7 năm phối hợp thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ giữa Agribank với các cấp Hội Nông dân, phụ nữ tỉnh Hải Dương.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND cấp huyện; các cấp Hội Nông dân, phụ nữ; tổ vay vốn, cá nhân điển hình trong thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác phối hợp thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP giữa các chi nhánh Agribank tỉnh Hải Dương và Hải Dương II với các cấp Hội Nông dân, phụ nữ tỉnh Hải Dương. Việc cho vay qua tổ vay vốn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên tiếp cận vốn vay, giảm thời gian đi lại, rút ngắn thời gian vay vốn. Từ nguồn vốn tín dụng của các chi nhánh Agribank Hải Dương đã tạo điều kiện cho người dân mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động ở khu vực nông thôn. Qua đó, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

no-19-.jpg
Lãnh đạo 2 chi nhánh Agribank tỉnh Hải Dương và Hải Dương II, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ký thỏa thuận hợp tác liên tịch về thực hiện Nghị định 55/NĐ-CP giai đoạn 2023-2028

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân yêu cầu thỏa thuận liên tịch này tiếp tục được hoàn thiện, ký kết và thực hiện hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách về tín dụng nông nghiệp, nông thôn và chuyển tải nguồn vốn đến người dân một cách hiệu quả nhất. Các chi nhánh Agribank tỉnh Hải Dương cần chủ động huy động vốn; tiếp tục đồng hành và triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh đầu tư tín dụng có hiệu quả phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động tín dụng, cải tiến quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay vốn; tạo điều kiện thuận tiện hơn cho người dân trong việc tiếp cận vốn vay. Ứng dụng công nghệ để cung ứng các sản phẩm tiện ích, đáp ứng nhu cầu người dân, doanh nghiệp...

Thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tháng 9/2016 các chi nhánh Agribank trong tỉnh Hải Dương đã cùng Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương ký kết thỏa thuận hợp tác liên tịch. Đến hết tháng 9/2023, toàn tỉnh Hải Dương đã có 602 tổ vay vốn (tăng 34 tổ so với năm 2016), với 9.735 thành viên còn dư nợ. Tổng dư nợ đạt trên 2.139 tỷ đồng, tăng 21%; dư nợ bình quân 220 triệu đồng/thành viên, tăng 100 triệu đồng/thành viên. Tỷ lệ nợ xấu thấp hơn nhiều so với trước khi phối hợp...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP giai đoạn 2016-2023.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 2 chi nhánh Agribank tỉnh Hải Dương và Hải Dương II cùng Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ký thỏa thuận hợp tác liên tịch về thực hiện Nghị định 55/NĐ-CP, giai đoạn 2023-2028.

THÀNH LONG
(0) Bình luận
Phối hợp chặt chẽ thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn