Tin tức

Phó Thủ tướng yêu cầu xác minh vụ lãnh đạo đi chơi golf trong giờ làm việc

Theo Tuổi trẻ 23/11/2023 14:48

Ngày 23/11, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc về xử lý thông tin báo chí phản ánh việc lãnh đạo sở ở Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ hành chính.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang kiểm tra thông tin báo chỉ phản ánh trong ngày 22/11 về việc Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh dành 2-3 ngày trong một tuần đi chơi golf và đều trong giờ làm việc.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) để bảo đảm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/11/2023.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có thông cáo báo chí về sự việc trên.

Thông cáo nêu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã nắm thông tin về phản ánh một số cán bộ, công chức trên địa bàn đi chơi golf trong giờ hành chính.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các cán bộ, công chức liên quan giải trình cụ thể và chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

"Sau khi có kết quả xác minh, xử lý, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ cung cấp thông tin kịp thời đến các cơ quan thông tấn báo chí theo quy định", thông cáo nêu.

Trước đó, một số báo đăng tải thông tin Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh Đặng Trần Trung có mặt tại sân golf cùng nhiều người khác, trong đó có cả Phó Giám đốc sở này là ông Đặng Công Hưởng. Các tờ báo này cho biết ông Trung đi chơi golf trong giờ hành chính và không có mặt tại cơ quan.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Phó Thủ tướng yêu cầu xác minh vụ lãnh đạo đi chơi golf trong giờ làm việc