Văn hóa - Giải trí

Xem gì, chơi ở đâu trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024?

Theo VTC News 29/12/2023 14:50

Nhiều phim ảnh cùng sự kiện âm nhạc hấp dẫn phục vụ khán giả vào kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay.

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, thích hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, xem phim hoặc tới các điểm du lịch gần.

Phim Việt áp đảo tại rạp phim dịp nghỉ lễ

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, rạp phim chứng kiến bữa tiệc màn ảnh phong phú. Trong đó phim Việt chiếm áp đảo.

Đáng chú ý phải kể đến phim hài Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu của bộ ba Diệu Nhi - Thúy Ngân - Khả Như. Vào vai những cô bạn thân, ba nữ diễn viên cùng tạo nên một phi vụ “lầy lội” nhất màn ảnh.

Bộ ba Diệu Nhi, Khả Như, Thuý Ngân với nhiều pha hài hước trên phim.

Bộ ba Diệu Nhi, Khả Như, Thuý Ngân với nhiều pha hài hước trên phim

Trong hành trình tìm kiếm những ước mơ và kế hoạch cuộc sống, ba cô bạn đã vô tình bị kéo vào một âm mưu đen tối ngoài ý muốn. Sự vô tri của Gạo (Diệu Nhi), sự hậu đậu của Du Lai (Khả Như) và sự nóng nảy của Triệu (Thúy Ngân), kết hợp cùng những sáng kiến bá đạo của Trí (Kiều Minh Tuấn), đã mang đến một màn "trả thù" có một không hai dành cho Trực (Trần Ngọc Vàng) - một tên siêu lừa đội lốt doanh nhân.

Với nhiều mảng miếng hài hước, Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu mang đến bầu không khí sôi nổi, vui vẻ, đậm chất tuổi trẻ để thưởng thức để đón năm mới. Phim bắt đầu ra rạp từ ngày 29/12/2023.

Ngoài ra, 3 bộ phim khác sẽ ra mắt cùng ngày 29/12 là Nhà vịt di cư, Bàn thắng vàng Tee Yod: Quỷ ăn tạng.

Kẻ ăn hồnQuỷ cẩu cùng là 2 dự án phim Việt đang nhận được sự quan tâm trong thời điểm này. Dù đều thuộc thể loại kinh dị và bị gắn mác 18+, tuy nhiên cả hai dự án đều được đánh giá khá cao khi quy tụ dàn diễn viên thực lực. Việc chọn lựa một bộ phim kinh dị để thưởng thức trong những ngày cuối năm cũng là một trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, sự trở lại của phim bom tấn Aquaman cũng là một lựa chọn đáng để lựa chọn.

Aquaman and the Lost Kingdom (tên Việt: Aquaman và Vương quốc thất lạc) tiếp nối phần một - ra mắt năm 2018, xoay quanh nhân vật chính Arthur Curry (Jason Momoa).

Lần này, Curry sẽ phải chạm trán với thử thách mới tại Vương quốc thất lạc, nơi có những bí mật tối tăm dưới đáy biển. Anh phải sử dụng sức mạnh cùng những nguồn năng lượng tận cùng đại dương để ngăn chặn thế lực huyền bí.

Jason Momoa tiếp tục đóng chính phim Aquaman 2.

Jason Momoa tiếp tục đóng chính phim Aquaman 2

Liveshow Xuân yêu thương của Như Quỳnh

Vào tối ngày 30/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Như Quỳnh sẽ tổ chức liveshow có tên Xuân yêu thương.

Liveshow sẽ do Đức Đỗ đảm nhận vai trò đạo diễn sân khấu, nhạc sĩ Tùng Châu hòa âm hầu hết các ca khúc. Dàn khách mời gồm các tên tuổi nhiều thế hệ như: danh ca Họa Mi, Trường Vũ, Thanh Hà, Phương Uyên, Lệ Quyên, Quang Lê, Hoài Lâm... Trấn Thành, Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đảm nhận vai trò MC trong chương trình.

Như Quỳnh tổ chức liveshow vào dịp cuối năm.

Như Quỳnh tổ chức liveshow vào dịp cuối năm

Nói về liveshow của mình, Như Quỳnh cho biết sẽ làm mới bản thân. Tuy nhiên cô cho rằng dù có làm mới đến đâu cũng phải dựa trên những gì cơ bản nhất sẵn có của mỗi người. Như Quỳnh vẫn sẽ làm mới mình về hình ảnh, âm nhạc, giọng hát nhưng trong giới hạn cho phép.

Trong liveshow lần này, Như Quỳnh sẽ trình diễn một số nhạc phẩm mới bên cạnh các ca khúc hit trong 30 năm qua. Nếu ở chương trình trước đó, sự kết hợp giữa cô và các ca sĩ đều thông qua những ca khúc quen thuộc thì liveshow lần này được tính toán kỹ lưỡng hơn.

Bên cạnh tiết mục solo, một số màn song ca, tam ca và tứ ca sẽ được thể hiện. Trong đó, Như Quỳnh và Lệ Quyên hát một bài hát bolero kinh điển. Hay Như Quỳnh, Trường Vũ và Hoài Lâm đem đến một liên khúc tuổi học trò lần đầu tiên trên sân khấu.

Nhiều đêm nhạc đếm ngược, bắn pháo hoa

Kỷ nghỉ năm nay, Hà Nội sẽ có nhiều chương trình đếm ngược đến thời khắc giao thừa sang vào tối 31/12.

Từ 19h30 ngày 31/12 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Nhà hát lớn), chương trình năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ như Mỹ Linh, rapper Blacka, DJ Quintino, JustaTee.

Tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hồ Hoàn Kiếm cũng có một bữa tiệc âm nhạc đếm ngược với chủ đề Sống trọn đam mê, từ 20h30 ngày 31/12. Các nghệ sĩ tham gia có Mỹ Tâm, Thắng (Ngọt), Double2t...

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức dịp chào đón năm mới 2024.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức dịp chào đón năm mới 2024

Tại TP Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều điểm tổ chức lễ hội văn hoá giải trí và cùng hoạt động đếm ngược đón (Countdown) chào năm mới. Trong đó quy mô nhất là tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chương trình ca nhạc chào mừng năm mới và đếm ngược sẽ quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Đồng thời, người dân tham dự sẽ được chứng kiến những màn bắn pháo hoa tầm cao tại đầu hầm Thủ Thiêm chào mừng năm mới 2024.

Tại khu du lịch Suối Tiên, du khách sẽ được hòa mình vào chương trình âm nhạc sôi động với sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc, được thưởng thức chương trình sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh hay các chương trình xiếc thú, xiếc nghệ thuật..

Các nghệ sĩ xiếc tại đoàn nghệ thuật Phương Nam sẽ biểu diễn các tiết mục đặc sắc tại Khu du lịch Suối Tiên.

Khu du lịch Đầm Sen cũng sẽ là chương trình ca nhạc cùng màn đếm ngược vào tối 31/12. Du khách cũng sẽ được thưởng ngoạn màn bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới trong khuôn viên của công viên.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì, chơi ở đâu trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024?