Xem - Nghe - Đọc

Phim của Trần Anh Hùng vào top 2 phim hay nhất năm 2023

Theo Tuổi trẻ 05/12/2023 16:00

IndieWire - trang tin về điện ảnh của Mỹ - xếp phim The Taste of Things của đạo diễn Trần Anh Hùng ở vị trí số 2 trong top 25 phim hay nhất năm 2023.

Juliette Binoche và Benoit Magimel đóng hai vai chính trong phim The Taste of Things của Trần Anh Hùng - Ảnh: CURIOSA FILMS

Juliette Binoche và Benoit Magimel đóng hai vai chính trong phim The Taste of Things của Trần Anh Hùng

Trong top 25 của IndieWire, The Taste of Things của Trần Anh Hùng đứng thứ 2, vị trí thứ nhất thuộc về Past Lives của đạo diễn Celine Song.

Tiếp theo là các tên tuổi lớn như Asteroid City của Wes Anderson, The Boy and the Heron của Hayao Miyazaki, May December của Todd Haynes...

Phim của Trần Anh Hùng vào top 2 của năm

Trang web nhận xét bộ phim của Trần Anh Hùng như một "món ăn đơn giản được làm từ những nguyên liệu tốt nhất bởi bàn tay đáng tin cậy, giống như món ốp lết hoàn hảo do người tình làm sẽ thỏa mãn hơn bữa tiệc 8 tiếng đồng hồ do một vị hoàng tử thết đãi".

The Taste of Things thành công bởi bộ phim "tập trung vào mục đích cơ bản là sự khắc họa mê mẩn đến từng chi tiết. Đây là một câu chuyện về tình yêu và ẩm thực, được thể hiện như là cùng một thứ".

"Khiêu thực" (food porn) là từ được IndieWire dùng để nói về cuốn tiểu thuyết của nhà văn Marcel Rouff, tác phẩm gốc của bộ phim.

IndieWire cũng ca ngợi bộ đôi diễn viên chính: Juliette Binoche trong vai nữ đầu bếp tài hoa, Benoît Magimel trong vai người tình lâu năm kiêm ông chủ sành ăn.

"Căn bếp của một ngôi nhà trong trang viên Pháp thế kỷ 19 trở thành sân khấu cho màn dạo đầu công phu nhất mà bạn từng thấy - IndieWire viết - Những gì Call Me By Your Name đã làm với quả đào thì The Taste of Things làm với siro lê".

The Taste of Things tiếp nối dòng phim hay về ẩm thực như Babette's Feast, Julie & Julia Like Water For Chocolate.

Bộ phim thể hiện được triết lý một số món ăn được người sáng tạo ghi dấu ấn đậm sâu đến mức chúng trở thành ký ức, tình cảm để lại hậu vị đẹp đẽ.

Top 25 có cả Oppenheimer Spider-Man

Những phim ở vị trí cao đều là phim nghệ thuật, hướng đến các liên hoan phim và giải thưởng lớn thay vì doanh thu cao tại rạp.

Bên cạnh top 5 ở trên, trong top 10 có Anatomy of a Fall - bộ phim giành giải Cành cọ vàng 2023, Poor Things - phim giành giải Sư tử vàng 2023 hay The Zone of Interest - giành giải Grand Prix ở Liên hoan phim Cannes và là ứng viên dự Oscar của nước Anh.

Oppenheimer là phim bom tấn đạt chất lượng nghệ thuật cao - Ảnh: IMDb

Oppenheimer là phim bom tấn đạt chất lượng nghệ thuật cao

Bên ngoài top 10 còn có sự góp mặt của một số phim bom tấn có doanh thu lớn.

Đó là: Oppenheimer- bộ phim tiểu sử về người tạo ra bom nguyên tử với doanh thu 950 triệu USD toàn cầu; phim hoạt hình Spider-Man: Across the Spider-Verse với doanh thu 690,5 triệu USD.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Phim của Trần Anh Hùng vào top 2 phim hay nhất năm 2023