Xem - Nghe - Đọc

Phim có Hồng Diễm khiến khán giả bức xúc

TB (theo Znews) 20/03/2024 19:19

Trạm cứu hộ trái tim đã lên sóng được 5 tập. Nhân vật chồng của Ngân Hà (Hồng Diễm) do Quang Sự đảm nhận đang bị chỉ trích.

tram cuu ho, trai tim, hong diem, quang su anh 1
Nhân vật bà Hạ Lan bị phản ứng

Sau 5 tập lên sóng, phim Trạm cứu hộ trái tim đang nhận nhiều ý kiến tranh luận từ khán giả. Bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa chứa đựng nhiều drama, tình tiết gây sốc, xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Tình tiết vô lý

Trước khi lên sóng, Trạm cứu hộ trái tim được kỳ vọng thu hút khán giả trên sóng giờ vàng. Tác phẩm được đạo diễn bởi Vũ Trường Khoa - người nắm trong tay nhiều phim truyền hình ăn khách: Sống chung với mẹ chồng, Hoa hồng trên ngực trái, Cả một đời ân oán, Thương ngày nắng về.

Phim cũng quy tụ dàn diễn viên thực lực như NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Thúy Diễm, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long…

Phim xoay quanh câu chuyện của Ngân Hà (Hồng Diễm), một phụ nữ được xem là thành công, viên mãn. Nhìn từ bên ngoài, cô có cuộc hôn nhân 5 năm hạnh phúc bên Nghĩa (Quang Sự) và được mẹ chồng yêu thương. Song, cuộc sống và mối quan hệ giữa các thành viên gia đình trong gia đình cô chứa đầy bất ổn, sóng gió.

Ở những tập đầu, Trạm cứu hộ trái tim tập trung vào mối quan hệ giữa Ngân Hà và mẹ - bà Hạ Lan (NSND Thu Hà). Trước đây, bà Hạ Lan là người phụ nữ thương chồng, yêu con. Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, bà Hạ Lan đến đánh ghen và gặp tai nạn, dẫn tới di chứng ở chân. Từ đó, mẹ Ngân Hà bị bệnh về tâm lý, phải tìm đến chuyên gia để trị liệu. Tính cách người phụ nữ này cũng trở nên thay đổi.

Bà Hạ Lan cay nghiệt, ngoa ngoắt, khó chịu với mọi thứ, xa lánh chồng con. Ngân Hà trở thành nạn nhân bị bạo lực tinh thần bởi người mẹ ruột từ nhỏ đến khi trưởng thành. Sau nhiều năm, tình cảm giữa hai mẹ con Ngân Hà ngày càng tệ hại hơn.

Việc khai thác mâu thuẫn mẹ ruột - con gái so với mô-típ mẹ chồng - nàng dâu thường thấy của truyền hình phía Bắc, cũng có thể xem là điểm mới. Song cách thiết lập nhân vật khá vô lý, không sát thực tế khiến vai bà Hạ Lan bị phản ứng.

Đơn cử, ở tập 2, khi bà Xinh (NSND Mỹ Uyên), mẹ chồng Ngân Hà, đến nhà thăm bà Hạ Lan khi từ bệnh viện về. Bà Hạ Lan thậm chí không mời thông gia vào nhà, còn quay ra hỏi bà Xinh: “Chẳng lẽ chúng nó lấy nhau ngần ấy năm mà chưa có đứa cháu nội, chị chưa một lần trách nó à?". Trong khi bà Xinh hết lời bênh vực, thông cảm cho con dâu, mẹ ruột Ngân Hà tiếp tục: “Chị nói hay hơn cả những người văn hay chữ tốt" rồi quay ngoắt vào nhà. Ở một phân cảnh khác, bà Hạ Lan còn hất thẳng tô cháo xuống nhà khi phát hiện đó là đồ ăn do con gái nấu.

Việc xây dựng mẫu hình phụ nữ tiêu cực khiến khán giả thấy nhàm chán, mệt mỏi khi xem.

Vai của Quang Sự bị phản ứng mạnh

Trong diễn biến mới nhất của phim, vai Nghĩa do Quang Sự đảm nhận đang bị khán giả chỉ trích. Nghĩa ngoài mặt tỏ ra yêu thương, chiều chuộng vợ nhưng bên trong con người này chứa nhiều mưu mô và được lật giở sau từng tập phim.

Để tránh việc có con, mỗi buổi tối, Nghĩa đều pha thuốc tránh thai vào sữa cho vợ uống. Khi bị mẹ ruột thấy và dò hỏi, Nghĩa lấp liếm, nói rằng đó thuốc bổ để hỗ trợ sức khỏe cho Ngân Hà.

tram cuu ho, trai tim, hong diem, quang su anh 2
Khán giả để lại nhiều bình luận tiêu cực về bộ phim mới nhất của Vũ Trường Khoa

Ở tập mới nhất, Nghĩa lộ nguyên hình là một kẻ dối trá. Anh ta có mối quan hệ tình cảm với An Nhiên (Lương Thu Trang). Cả hai có chung một người con trai. Trong tiệc sinh nhật của con trai, Nghĩa ôm An Nhiên và nói: “Con đường của chúng ta sắp về đích rồi”.

Trong khi đó, An Nhiên lại chính là chuyên gia tâm lý đang điều trị cho mẹ của Ngân Hà. Người phụ nữ này cũng từng phải nhờ đến Ngân Hà khi làm nghiên cứu, khảo sát vấn đề tâm lý.

Mối quan hệ tay ba Ngân Hà - Nghĩa - An Nhiên khiến khán giả bàn luận xôn xao trên diễn đàn phim. Nhiều ý kiến chỉ trích Nghĩa đối xử quá tệ với Hà, dù cho có thể anh ta có mối hận với gia đình cô và đang tìm cách trả thù. Ngoài ra, một số khán giả khác bày tỏ không hiểu tại sao An Nhiên lại đồng ý để người đàn ông của mình kết hôn với người khác và chịu cảnh chung chồng suốt nhiều năm. Khán giả cũng cảm thấy đáng thương thay cho Ngân Hà.

Ngoài ra, một nhân vật khác trong phim là Mỹ Đình (Thúy Diễm), bạn thân của Ngân Hà, cũng gặp cảnh chồng ngoại tình, phải đánh ghen. Việc bộ phim thiết lập nhiều nhân vật có tính cách xấu xí khiến khán giả phần nào cảm thấy bội thực.

“Ở phim này, cho tới tập hiện tại, chưa thấy mang lại điều gì tích cực ngoài tâm trạng nặng nề, bi quan, chán chường"; "Tất cả là dối trá, bội bạc, ngoại tình, chỉ trừ bà mẹ chồng do Mỹ Uyên đóng thôi"; "Xem xong càng thêm ức chế, mệt người"... là những bình luận khán giả để lại.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Hồng Diễm, Quang Sự cũng gây tranh luận. Vai Ngân Hà do Hồng Diễm đảm nhận vốn là nhân vật có số phận và nhiều ẩn ức. Hay Nghĩa (Quang Sự) cũng đòi hỏi phải lột tả được sự mưu mô, nguy hiểm. Song đến lúc này, Hồng Diễm, Quang Sự đều chưa để lại nhiều ấn tượng về diễn xuất. Một số phân cảnh tình cảm của hai vợ chồng thiếu tự nhiên, gượng gạo.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Phim có Hồng Diễm khiến khán giả bức xúc