Đời sống

Làm đẹp cho thú cưng đón Tết

HẢI YẾN 05/02/2024 15:42

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhiều người ở Hải Dương sẵn sàng bỏ ra khoản tiền kha khá để "tút tát" nhan sắc cho thú cưng, chuẩn bị đi chơi Tết.

catlongthucung-1-.jpg
Nhiều cửa hàng chăm sóc thú cưng ở TP Hải Dương đều đang trong tình trạng làm việc hết công suất

Đa dạng dịch vụ

Những ngày này, 4 thợ cắt tỉa tại cửa hàng thú cưng Pewpew (126 An Thái, phường Bình Hàn, TP Hải Dương) phải tăng ca, làm việc hết công suất. "Ngày thường cửa hàng có khoảng 20 thú cưng được chủ đưa đến làm các dịch vụ tắm, cắt tỉa nhưng giáp Tết, lượng thú cưng đến làm đẹp tăng gấp 3 lần", anh Nguyễn Thanh Tùng, chủ cửa hàng thú cưng Pewpew cho biết.

catlongcho-1-.jpg
Cắt tỉa lông cho chó cưng

Các nhân viên ở siêu thị thú cưng Thùy Dương (278 Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình) và bệnh viện thú y Petland Hải Dương (79 Ngô Quyền, cùng TP Hải Dương) đều phải làm việc đến khuya mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Anh Vũ Thành Trung, chủ bệnh viện thú y Petland Hải Dương cho biết: "Từ ngày 20 tháng chạp trở ra đến nay, hầu như ngày nào chúng tôi cũng làm đẹp cho khoảng 50 thú cưng. Phần lớn khách đều sử dụng combo tắm, vệ sinh miệng, tai, cắt móng, chải và cắt tỉa lông nên khá mất thời gian".

Theo các chủ cơ sở, thời gian tắm và cắt tỉa cho một thú cưng mất khoảng 2 tiếng. Nếu nhuộm lông sẽ còn mất thời gian hơn nữa. Việc nhuộm lông thú cưng phổ biến khoảng từ 3 năm trở lại đây. Có nhiều kiểu nhuộm lông như: nhuộm hai tai, nhuộm đuôi, nhuộm bốn chân.

z5132958581685_de9667259140911f02bde8076e85b976-1-.jpg
Dịp Tết khách ưu tiên chọn nhuộm màu đỏ cho thú cưng của mình

"Khách nhuộm lông chủ yếu chọn tạo hình trái tim, với các màu sáng như đỏ, hồng... ngụ ý mang lại may mắn", chị Thùy Dương cho biết thêm.

Do lượng khách đông nên hiện nay hầu hết các cơ sở đều nhận đặt lịch online trước. Một số cơ sở đã kín lịch đến tận ngày 30 Tết. Lượng khách tăng nhưng các chủ cơ sở vẫn thu giá dịch vụ như ngày thường, không phụ thu.

Chó mèo cũng phải đẹp

nhancho-1-.jpg
Một chị khách vui vẻ nhận lại thú cưng đã được tắm rửa, cắt tỉa lông đẹp đẽ

Gia đình chị Hoàng Thị Thục (ở đường Hoàng Quốc Việt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) nuôi một chú chó Bắc Kinh đến nay đã được 2 năm. Bình thường mỗi tuần chị sẽ cho chó ra cửa hàng thú cưng tắm 1 lần, 1,5 - 2 tháng cắt tỉa lông, cắt móng và làm vệ sinh tai miệng. "Ai nuôi thú cưng cũng vậy thôi, đều yêu quý và săn sóc chúng, dịp Tết càng phải chăm chút hơn", chị Thục nói.

Hầu như tháng nào nhà anh Trương Văn Đoàn (ở khu đô thị Ecopark, TP Hải Dương) cũng phải chi một khoản cố định cho việc tắm rửa, vệ sinh, cắt tỉa lông cho chú chó Poodle. Anh Đoàn cho biết: “Tôi cũng vừa đặt lịch để ngày 28 Tết sẽ đưa thú cưng đi spa cho thơm tho, sạch sẽ để các con tôi bế đi chúc Tết cùng”.

chuong-1-.jpg
Dịch vụ lưu trú cho thú cưng cũng cháy hàng dịp Tết

Theo chủ các cửa hàng thú cưng, những ngày này, các phụ kiện cho chó mèo như quần áo, ba-lô, mũ, vòng đeo cổ, nơ, giày… cũng được khách mua khá nhiều để trang bị cho thú cưng. Theo chị Thùy Dương, dịp Tết, lượng bán phụ kiện tăng khoảng 5 lần so với ngày thường. Các loại quần áo, váy, vòng có màu đỏ, họa tiết hoa đào, hoa mai được khách lựa chọn mua nhiều.

Dịp này, dịch vụ lưu trú cho chó, mèo cũng khá đắt khách do nhiều chủ nuôi về quê hoặc đi du lịch.

milu-1-.jpg
Một chú chó đã được chủ cho đi làm đẹp, sẵn sàng đón Tết

“Cửa hàng có 50 phòng cho thú cưng lưu trú nhưng dịp Tết năm ngoái đều kín hết. Năm nay, đến giờ khách cũng đã đặt gần hết, chỉ còn vài phòng trống. Phòng có đầy đủ khu vệ sinh, nước uống, thức ăn, đệm, đồ chơi, đèn sưởi… cho thú cưng”, anh Thanh Tùng nói.

Giá dịch vụ tắm thú cưng dao động từ 50.000 - 300.000 đồng/con; cắt tỉa lông từ 150.000 - 500.000 đồng/con tùy cân nặng, giống chó; nhuộm từ 100.000 - 750.000 đồng/con tùy vị trí. Dịch vụ lưu trú từ 50.000 - 100.000 đồng/con/ngày tùy loại.

HẢI YẾN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm đẹp cho thú cưng đón Tết