Phát hành Hải Dương xuân Quý Mão 2023

07/01/2023 08:48

Ngày 7.1, Báo Hải Dương phát hành ấn phẩm đặc biệt Hải Dương xuân Quý Mão 2023.


Ấn phẩm mở đầu với bài xã luận "Mới" mang phong cách mới với ước vọng tỉnh nhà sẽ có một mùa xuân tươi mới cùng những thành công mới.

Trong Thư chúc mừng năm mới của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc một năm mới đoàn viên, mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc tới cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà. Trong thư, đồng chí cũng vạch ra những đường hướng, mục tiêu của tỉnh trong năm 2023, đồng thời mong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, tiếp tục “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, cùng nhau đóng góp tâm sức, trí tuệ và hành động quyết liệt góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, tươi đẹp! 

93 năm qua, vấn đề bao trùm, xuyên suốt được ví như “sợi chỉ đỏ” của văn hóa trong Đảng là mọi chủ trương, đường lối và hoạt động của Đảng phải vì lợi ích của Tổ quốc, dân tộc, nhân dân. Nội dung này được phản ánh trong bài “Sợi chỉ đỏ” của văn hóa trong Đảng (Hải Đường).

Dù có nhiều thuận lợi nhưng những năm qua, Hải Dương vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp. “Muốn vươn cao, vươn xa, câu chuyện tạo dựng thương hiệu phải hằn sâu vào nếp nghĩ, vào mối lưu tâm thường nhật của người Hải Dương”. Đây là thông điệp mà Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhắn gửi tới nông dân Hải Dương trong bài viết Bộ trưởng Hoan với nông dân Hải Dương(Dũng Cường).

Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế tỉnh ta vẫn có bước phát triển mạnh mẽ. Báo xuân Quý Mão có nhiều bài viết phản ánh sự phát triển đó. Nổi bật là các bài: Doanh nghiệp FDI an cư lạc nghiệp (Mơ Quyết), Sức xuân trên công trường giao thông(Hà Nga)...

Không chỉ kể những câu chuyện về Hải Dương, về xứ Đông văn hiến, ấn phẩm Hải Dương xuân Quý Mão còn mở rộng không gian ra những vấn đề của quốc gia và người Việt nói chung, người Hải Dương nói riêng ở nhiều nơi trên thế giới qua các bài viết: Người Việt ở Sihanoukville, những nốt trầm(Nguyễn Tri Thức), Người Việt vui Tết ở xứ Phù Tang(Tiến Mạnh)

Đặc biệt, ấn phẩm Hải Dương xuân Quý Mão đăng tải chuyên đề Hồn quê xứ Đông. Qua những bài viết đặc sắc như: Nét riêng làng quê Hải Dương xưa(Hoài Anh), Tết ở quê nhà (Trần Đăng Khoa), Dấu xưa nơi làng mới(Lan Anh - Hoàng Quyết Thắng), Trò chơi dân gian còn mãi (Việt Quỳnh), Chợ quê (Hải Minh)... đưa quý bạn đọc về với không gian làng quê xưa với những cây đa, giếng nước, mái đình, cổng làng, với phong tục tập quán và những món ăn dân dã dịp Tết đi vào tiềm thức của mỗi người dân Hải Dương. 

Phong vị Tết được phản ánh rất đậm đà trong ấn phẩm. Bài viết Nhớ Tết hòa bình đầu tiên (Việt Anh) giúp bạn đọc sống lại những ký ức về một cái Tết đoàn viên, sum vầy và nhớ về hương vị Tết xưa. Ấn phẩm cũng có nhiều bài viết về văn hóa - văn nghệ, những câu chuyện liên quan đến con giáp Mão như: Tản mạn về con giáp Mão (Hiền Hòa), Thú chơi mèo cảnh (Thanh Hà), Ý nghĩa biểu tượng của mèo trong các nền văn hóa (Lan Tím).

Ấn phẩm đăng tải truyện ngắn Khi bố thắt nơ cho cây hoa hồng (Vũ Thị Thanh Hòa), các tản văn: Ngẫu khúc chiều ba mươi Tết (N.Q.K), Nếp nhà (Nguyễn Hải Yến), Khói bếp mẹ tôi (Lam Giang), Lắng lòng ngày cuối năm (Nguyễn Sỹ Đoàn), Miền tháng giêng (Hoài Minh). Thơ của các tác giả: Vũ Quần Phương, Nguyễn Trác, Nguyễn Hoa, Nguyễn Đức Mậu, Hữu Việt, Hà Cừ, Kim Chuông, Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Đình Xuân, Nguyễn Phú Ninh, Nguyễn Ngọc San, Phạm Ánh Sao, Bùi Hải Đăng...

Ngoài ra, Hải Dương xuân Quý Mão 2023 còn nhiều bài viết, chuyên mục hấp dẫn khác.

Mời bạn đón đọc! 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành Hải Dương xuân Quý Mão 2023