Tin tức

Hải Dương khai mạc triển lãm mừng Đảng, mừng xuân và Hội Báo xuân Giáp Thìn 2024

BẢO ANH 31/01/2024 12:04

Sáng 31/1, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương phối hợp khai mạc triển lãm mừng Đảng, mừng xuân và Hội báo xuân Giáp Thìn 2024 tại Nhà Triển lãm tỉnh.

dsc_9965.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: THÀNH CHUNG

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Phú, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan báo chí trong tỉnh…

dsc_6753.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu cùng các đại biểu tham quan gian giới thiệu bộ ảnh thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương năm 2023. Ảnh: THÀNH CHUNG

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Uý, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định Triển lãm mừng Đảng, mừng xuân và Hội Báo xuân luôn là một sự kiện văn hoá được các nhà báo, bạn đọc, nhân dân đón đợi. Với nội dung phong phú, đa dạng, hình thức trình bày hấp dẫn, các ấn phẩm báo chí trưng bày tại Hội Báo xuân năm nay đem đến cho bạn đọc những thông tin khái quát về bức tranh kinh tế - xã hội, đời sống của người dân trong tỉnh năm qua. Nhiều hoạt động và sự kiện nổi bật của tỉnh được thể hiện hấp dẫn trên các tác phẩm báo chí và các hoạt động của triển lãm.

Triển lãm gồm 3 phần: Phần 1 giới thiệu bộ ảnh tư liệu “94 năm Đảng Cộng sản Việt Nam 1930-2024”, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 94 năm xây dựng và trưởng thành, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế; bộ ảnh giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương năm 2023. Các bộ ảnh do Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh sưu tầm và biên soạn.

bao2.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu thăm gian trưng bày các ấn phẩm của Báo Hải Dương

Phần 2 triển lãm báo xuân Giáp Thìn năm 2024 với 11 gian trưng bày báo xuân, một số ấn phẩm đặc sắc của các cơ quan báo chí, bản tin trong tỉnh và ấn phẩm báo chí của một số cơ quan Trung ương thường trú tại Hải Dương. Các gian trưng bày được bố trí đẹp mắt, các ấn phẩm báo xuân phản ánh phong phú, đa dạng các thành tựu của Hải Dương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Tham quan triển lãm, nhiều bạn đọc, khán giả, thính giả đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm báo chí của năm nay, nhất là các ấn phẩm báo xuân chào năm mới Giáp Thìn với hình ảnh sống động, bài viết chất lượng, bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại.

Phần thứ ba giới thiệu tranh cổ động, ảnh nghệ thuật tỉnh Hải Dương tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024.

bao1.jpg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Hội báo xuân Giáp Thìn 2024

Tại buổi khai mạc, Ban tổ chức đã tặng giấy chứng nhận cho 11 cơ quan, đơn vị báo chí tham gia triển lãm Hội Báo xuân Giáp Thìn 2024, gồm: Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Thông Tấn xã Việt Nam cơ quan thường trú tại Hải Dương, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Hải Dương, Tạp chí Văn nghệ Hải Dương, Tạp chí Nghiên cứu khoa học (Trường Đại học Sao Đỏ), Đặc san Người làm báo xứ Đông (Hội Nhà báo tỉnh), Đặc san của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, Bản tin Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Trường Đại học Thành Đông) và Bản tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ).

dsc_0137.jpg
Bạn đọc thích thú với các ấn phẩm báo chí được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: THÀNH CHUNG
dsc_9845-1-.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng khai mạc triển lãm. Ảnh: THÀNH CHUNG

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 15/2.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Hải Dương khai mạc triển lãm mừng Đảng, mừng xuân và Hội Báo xuân Giáp Thìn 2024