Bé gái 2 tuổi ở Đà Lạt nghi bị bảo mẫu đánh chấn thương sọ não

17/07/2022 15:17

Xác định các vết thương trên người bé gái không phải do té ngã mà có dấu hiệu bị bạo hành, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã báo công an.

Ngày 17.7, đại diện Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành, nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương.

Thông tin ban đầu, chiều 16.7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi 2 tuổi trong tình trạng hôn mê. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện khai tên bé là H.N.H.B. (2 tuổi, con mình).

be gai 2 tuoi nghi bi bao mau danh chan thuong so nao tai lam Dong hinh anh 1

Bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Tuy nhiên, khi biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L. và là con của chị C.T.T. (26 tuổi, quê Đắk Lắk).

Quá trình cấp cứu cho bé gái, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn tương sọ não, tụ máu não, dập phổi. Xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên các bác sĩ đã báo công an.  

Vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, từ tháng 6.2022, cháu L. được mẹ gởi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non trên địa bàn Phường 9, TP Đà Lạt trông giữ, nuôi dạy.

Gần đây, cô Đào phải tiến hành sửa nhà nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông giữ, chăm sóc cháu L. Hằng và Vy đã đưa bé gái về một nhà trọ ở Phường 12 (TP Đà Lạt) để nuôi dưỡng thì xảy ra sự vụ trên.

Đến trưa 17.7, bé L. vẫn đang nằm Phòng cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng phải thở máy.

Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra những chấn thương trên người bé L.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 2 tuổi ở Đà Lạt nghi bị bảo mẫu đánh chấn thương sọ não