2 bảo mẫu đánh đập bé trai 17 tháng tuổi tử vong bị truy tố về tội giết người

09/08/2023 20:40

Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành - 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi đến chết - bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội giết người.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can Nguyễn Thị An (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1992), cùng trú tại Phú Xuyên, Hà Nội, về tội giết người.

An và Lành là 2 bảo mẫu bị cáo buộc gây ra cái chết của bé trai 17 tháng tuổi ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội hồi đầu năm nay.

Hồ sơ vụ án đã được Viện Kiểm sát chuyển sang Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử trong thời gian tới.


Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm nhưng vào tháng 11.2022 vẫn rủ nhau mở lớp nhận trông giữ trẻ em. Các bị can thuê nhà tại thôn Vạn Điểm (xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ. Tính từ khi mở lớp đến ngày 1.3.2023, An và Lành đã nhận trông giữ 7 cháu bé.

Giữa tháng 2.2023, chị Phùng Thị T. (sinh năm 1981) do bận đi làm nên đã gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (sinh ngày 11.9.2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 23.2, chị T. đưa con đến gửi tại đây. Hai tiếng sau, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành bế cháu Đ. vào phòng ngủ rồi ném xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu bé bị đập vào tấm đệm.

Thấy bé trai tiếp tục quấy khóc, Lành quát, đánh rồi để cháu bé nằm ở đó, còn mình ra ghế ngồi. Thời điểm này, An đang ở trong phòng ngủ, nhìn thấy đồng nghiệp bạo hành trẻ nhưng không nói gì. Thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi tiếp tục hành hạ.

Đến 16 giờ 30, người mẹ đến đón con thì thấy hai bên tai bé bầm tím. Chị T. hỏi nguyên nhân thì Lành nói do cháu Đ. bị ngã vào rổ đồ chơi.

Tin lời Lành, chị T. đưa con về nhà. Đến tối cùng ngày, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày tiếp theo đó, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa cháu đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Ngày 26.3, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Lúc 9 giờ 30 cùng ngày, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên dùng hai tay xách, ném cháu xuống nền nhà, sau đó giơ chân phải đạp vào bụng cháu và bỏ đi vào bếp.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ. nôn và tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại báo cho Lành. Lành bảo lấy nước cho cháu uống, nhưng bé Đ. không uống được vì bất tỉnh. An bèn đổ cốc nước vào mặt và tát để bé tỉnh lại. Thấy nạn nhân vẫn không tỉnh, An gọi điện thoại cho chị T. đến lớp. Người mẹ đến nơi thấy con ở tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt, liền cùng An đưa bé đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, cháu Đ. qua đời tại nhà. Giám định pháp y kết luận, cháu tử vong do suy tuần hoàn, suy hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng. 

Theo VTC News

(0) Bình luận
2 bảo mẫu đánh đập bé trai 17 tháng tuổi tử vong bị truy tố về tội giết người