9 côn đồ liên quan đến trò chơi điện tử bắn cá lĩnh án

29/03/2019 22:00

Ngày 29.3, Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.


Các bị cáo tại tòa

9 bị cáo gồm: Đặng Ngọc Nam, Trần Khắc Dư, Lê Đức Anh, Đỗ Văn Quân, Đinh Ngọc Phúc (đều ở TP Hải Dương); Lương Văn Trường, Nguyễn Thế Năng (TP Hải Phòng); Đặng Đình Phúc, Phạm Tuấn Anh (Ân Thi, Hưng Yên) bị xử phạt với mức án từ 24 - 42 tháng tù.

Đặng Ngọc Nam mở quán trò chơi điện tử bắn cá tại số nhà 307 đường Nguyễn Thị Duệ. Sáng 9.5.2018, khi đi qua thấy tại số nhà 186 cùng đường chuẩn bị khai trương game bắn cá, Nam đến dò hỏi xem ai là chủ quán này. Do bực tức vì có người cạnh tranh trò chơi máy game bắn cá nên khi gặp Lương Văn Trường, Nam đe dọa phải đóng cửa không sẽ dẹp quán rồi để lại số điện thoại sau đó đi về. Khoảng 12 giờ cùng ngày, Trường đến nhà trọ của Nguyễn Bá Phòng nói về sự việc trên. Thấy vậy Phòng gọi điện cho Nam nói chuyện và hai bên xảy ra cãi vã, thách thức và hẹn đánh nhau tại quán của Trường và Phòng. Nam đã tập hợp đồng bọn ở TP Hải Dương và gọi thêm gần chục thanh niên khác ở Hưng Yên sang hỗ trợ. Nam còn mua khẩu trang phát cho đồng bọn để tránh bị phát hiện và chuẩn bị nhiều hung khí, dán băng dính che biển số xe ô tô. Về phía Trường và Phòng, khi nhận được lời thách thức của Nam cũng đã huy động hơn chục đối tượng khác từ khắp nơi, chủ yếu là Hải Phòng về TP Hải Dương chờ đón đối thủ. Khoảng 14 giờ cùng ngày, nhóm của Nam đến gặp nhóm của Phòng và Trường. Với hung khí trên tay, hai bên xông vào kịch chiến. Vụ hỗn chiến khiến Trường bị chém đứt gân và gãy xương trụ tay trái, Phòng bị thương nặng ở cằm, cả hai đều phải đi bệnh viện cấp cứu. Hai ô tô nhóm của Nam, cùng hai máy bắn cá của Trường và Phòng bị hư hỏng.

Một số đối tượng khác sau khi gây ra vụ việc đã bỏ trốn, cơ quan công an đang ra lệnh truy nã.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 côn đồ liên quan đến trò chơi điện tử bắn cá lĩnh án