Tin tức

Phần Lan ký thỏa thuận "lịch sử" mua hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel

Theo Vietnam+ 12/11/2023 22:20

Bộ Quốc phòng Israel xác nhận Phần Lan đã ký hợp đồng mua hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của nước này, đồng thời gọi việc ký kết thỏa thuận này là sự kiện “lịch sử".

phanlan.jpg
Phần Lan ký hợp đồng mua hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của Israel

Phần Lan đã ký hợp đồng mua hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của Israel với giá 1,3 tỷ shekel (339 triệu USD).

Bộ Quốc phòng Israel đã xác nhận thông tin trên, đồng thời gọi việc ký kết thỏa thuận này là sự kiện “lịch sử”.

Đây là lần đầu tiên Israel bán ra nước ngoài hệ thống do nước này và Mỹ hợp tác phát triển.

David's Sling hình thành lớp giữa trong hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Israel, bao gồm Vòm Sắt (Iron Dome), Arrow 2 và Arrow 3. Hệ thống này có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, máy bay và thiết bị bay không người lái.

Hồi tháng 4, sau khi gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chính phủ Phần Lan đã bày tỏ ý định mua David's Sling.

Mặc dù xung đột leo thang giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas từ đầu tháng 10, Phần Lan tin tưởng rằng tình hình sẽ không ảnh hưởng đến thỏa thuận.

Nhà phân tích Frans Peltonen của Bộ Quốc phòng Phần Lan cho biết: “Việc giao hàng sẽ diễn ra vào cuối những năm 2020, vì vậy tình hình chắc chắn sẽ thay đổi vào thời điểm đó”.

Quân đội Phần Lan hiện sở hữu hệ thống NASAMS 2 của Na Uy, có phạm vi độ cao thấp hơn David's Sling. Quân đội Phần Lan trước đây dựa vào các hệ thống Buk-M1 của Nga.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phần Lan ký thỏa thuận "lịch sử" mua hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel