Chuyển đổi số

Phấn đấu đến năm 2025, 70% số cơ quan báo chí của Hải Dương đưa nội dung lên các nền tảng số

PHAN ANH 15/12/2023 14:04

Đây là một trong các mục tiêu tỉnh Hải Dương đặt ra trong kế hoạch triển khai chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

hop-uy-ban-sang-15.jpg
Đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp UBND tỉnh tháng 12 (lần 4) sáng 15/12, UBND tỉnh đã xem xét và cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình ban hành Kế hoạch triển khai Chiến lược Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh của Sở Thông tin và Truyền thông.

Kết luận nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông cần xem xét, đánh giá thực trạng hoạt động, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để xây dựng phương án đào tạo bồi dưỡng nhân lực và bố trí nguồn kinh phí thực hiện…

img_3928.jpeg
Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Cao Thắng phát biểu tại phiên họp

Ngày 6/4/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Việc ban hành kế hoạch triển khai chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm xây dựng các cơ quan báo chí của tỉnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, làm tốt sứ mệnh thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh Hải Dương nói riêng, bảo đảm vai trò định hướng dư luận xã hội.

hop-sang-1512.jpg
Quang cảnh phiên họp UBND tỉnh tháng 12 (lần 4)

Theo dự thảo kế hoạch này, Hải Dương đặt mục tiêu đến năm 2025, 70% số cơ quan báo chí của tỉnh đưa nội dung lên các nền tảng số (ưu tiên các nền tảng số trong nước). 50% số cơ quan báo chí của tỉnh sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động. 80% số cơ quan báo chí của tỉnh hoạt động, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ, phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ, sản xuất nội dung theo xu hướng báo chí số, phát triển cơ quan truyền thông đa phương tiện. Các cơ quan báo chí tối ưu hóa nguồn thu, trong đó 30% cơ quan báo chí tăng doanh thu tối thiểu 20%. 100% lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí. 100% cơ quan báo chí điện tử có giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên.

Mục tiêu đến năm 2030: 100% cơ quan báo chí của tỉnh đưa nội dung lên các nền tảng số (ưu tiên các nền tảng số trong nước). 90% cơ quan báo chí của tỉnh sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động. 100% cơ quan báo chí của tỉnh hoạt động, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ và các mô hình phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ tiên tiến trên thế giới, sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số. Các cơ quan báo chí của tỉnh tối ưu hóa nguồn thu, trong đó 50% cơ quan báo chí tăng doanh thu tối thiểu 20%...

PHAN ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu đến năm 2025, 70% số cơ quan báo chí của Hải Dương đưa nội dung lên các nền tảng số