Phạm Băng Băng suy tàn?

18/06/2023 10:10

Thảm đỏ Cannes chứng kiến vinh quang và sự suy tàn của Phạm Băng Băng. Lần xuất hiện dồn dập của cô năm nay không đem lại nhiều sức ảnh hưởng như "nữ hoàng thảm đỏ" kỳ vọng.



Theo QQ, Cannes 2023 chứng kiến sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Trung Quốc, trở thành đề tài sôi nổi của công chúng như ai là nghệ sĩ mặc đẹp nhất, ai biểu hiện tốt hơn trên thảm đỏ, ai được ban tổ chức đối xử trang trọng hơn.

Trong đó, Phạm Băng Băng chắc chắn là người xuất hiện chăm chỉ nhất khi tham gia liên tiếp trong 12 ngày với 15 bộ lễ phục đủ loại phong cách khác nhau. Dễ dàng tìm thấy các bài đăng của blogger PR về vẻ đẹp của Phạm Băng Băng, tung hô cô vẫn là "nữ hoàng thảm đỏ", lấn át các ngôi sao khác.

Tuy nhiên, khó có thể tìm thấy Phạm Băng Băng trên các phương tiện truyền thông chính thống của Trung Quốc. Sau scandal trốn thuế, giới giải trí Hoa ngữ đã có nhiều sự thay đổi, Phạm Băng Băng không còn ở vị thế độc tôn như xưa. Không những vậy, những hình ảnh chưa qua chỉnh sửa cho thấy sự xuống dốc nhan sắc của Phạm Băng Băng, khác với hình ảnh tươi trẻ quyến rũ mà cô cố gắng PR.

"Phạm Gia trong quá khứ đã trở thành lịch sử của giới giải trí và những gì còn lại là tiếng thở dài của tuổi xế chiều", QQ viết.

Nhờ đi thảm đỏ mà nâng cao vị thế

Theo QQ, ở một góc độ nào đó, thảm đỏ Cannes thực sự đã chứng kiến sự vinh quang và suy tàn của Phạm Băng Băng.

Năm 2010, nữ diễn viên lần đầu bước lên thảm đỏ Cannes với tư cách diễn viên tham gia bộ phim Nhật chiếu ở Trùng Khánh, tác phẩm được chọn tham gia tranh giải chính tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế danh giá bậc nhất thế giới.

Sau đó, Phạm Băng Băng nhận thấy cơ hội nâng cao vị thế của mình tại Trung Quốc bằng cách đánh bóng tên tuổi tại sự kiện Cannes, những năm sau, dù không có tác phẩm tranh giải, cô vẫn tham gia LHP tại nước Pháp với tư cách khách mời được nhãn hàng tài trợ.

Xuất hiện lộng lẫy kiêu sa với những trang phục được thiết kế riêng, mang theo văn hóa Trung Hoa, Phạm Băng Băng lấy danh nghĩa quảng bá hình ảnh Trung Quốc nhận được vô số lời khen ngợi của truyền thông nước nhà, được tặng danh xưng "nữ hoàng thảm đỏ".

Lúc đầu, nhiều người tranh cãi lý do Phạm Băng Băng thường xuyên xuất hiện tại LHP Cannes, nhưng sau khi địa vị của cô tăng lên, tài nguyên phát triển mạnh, được coi là ngôi sao số 1 tại Trung Quốc, ngôi sao Hoa ngữ hiếm hoi được nhớ tên tại trường quốc tế, những sự tranh cãi đó cũng dần tắt tiếng. Phạm Băng Băng dường như không có đối thủ tại thảm đỏ các sự kiện giải trí.

Theo QQ, Phạm Băng Băng là bậc thầy trong việc quản lý, định hướng và xây dựng hình ảnh cá nhân. Các phát ngôn của cô mang đậm sức mạnh nữ quyền, giống như lời tuyên ngôn của người phụ nữ độc lập như "Tôi không cần lấy đại gia vì tôi chính là đại gia", "Chống lại được bao nhiêu lời dè bỉu thì bạn có thể nhận lại được bấy nhiêu lời khen"... giúp người đẹp xây dựng hình ảnh Phạm Gia giàu có, đầy quyền lực, làm các tin tức tiêu cực dần biến mất.

Tuy nhiên, đang ở trên đỉnh cao danh vọng thì năm 2018, Phạm Băng Băng bị phạt vì trốn thuế. Vi phạm pháp luật khiến danh tiếng và sự nghiệp của nữ diễn viên sụp đổ. Dù đã nhanh chóng nộp đủ số tiền phạt lên tới hơn 880 triệu NDT (khoảng 130 triệu USD) Phạm Băng Băng vẫn bị cấm hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc.

Và vì thế, thảm đỏ Cannes trở thành cứu cánh, cơ hội cuối cùng để Phạm Băng Băng gây dựng lại danh tiếng. Thậm chí, xuất hiện trở lại tại LHP Cannes, nữ diễn viên còn cố ý mặc chiếc váy mang tên "Mãnh hổ xuống núi", như lời tuyên ngôn cho sự trở về của nữ hoàng.

Thời thế thay đổi, Phạm Băng Băng không còn là Phạm Gia

Theo QQ, Phạm Băng Băng vẫn sử dụng các chất liệu mang đậm màu sắc Trung Hoa cho lần trở lại của mình. Từ chủ đề váy, kiểu tóc ngày xưa đều có thể giúp cô trở thành tâm điểm của sự chú ý, nhưng giờ đây, khán giả đã không còn bất ngờ, kinh ngạc trước nhan sắc của Phạm Băng Băng.

Những bức ảnh cô đăng tải trên trang cá nhân được chỉnh sửa kỹ lưỡng, nhưng khán giả nhận thấy dấu hiệu lão hóa trên gương mặt của "nữ hoàng thảm đỏ". Ở tuổi 42, Phạm Băng Băng không thể ngăn cản được sức mạnh của thời gian.

Vì vậy, thay vì xuýt xoa trước vẻ đẹp gợi cảm của cô, công chúng bắt đầu soi cánh tay thô to, cằm ngấn mỡ hay làn da kém săn chắc của nữ diễn viên. Gương mặt của cô vốn được mệnh danh là "tiêu chuẩn để phẫu thuật thẩm mỹ", giờ đây bị ví là "bánh bao hấp". Thần thái quyền lực, nhan sắc lộng lẫy trong những bức ảnh được tinh chỉnh đã không còn, dấu vết thời gian hằn trên khuôn mặt khiến khán giả nhận ra Phạm Gia cũng đã tới thời suy tàn.

Khán giả không còn bị mê hoặc bởi những bài tung hô nhan sắc của Phạm Băng Băng. Thậm chí, việc cô xuất hiện liên tục trên thảm đỏ LHP Cannes còn đem lại cảm giác phiền chán. Công chúng mệt mỏi với nỗ lực trở lại của nữ diễn viên. Bởi cô không có tác phẩm đinh nào, mà chỉ cố gắng khoe vẻ mỹ mạo đã không còn xuân sắc.

Theo QQ, Phạm Băng Băng mặc tới 15 bộ lễ phục để tới LHP Cannes, chưa kể còn rất nhiều sự kiện bên lề. Cô dường như muốn bù lại khoảng thời gian suốt 5 năm không thể đi thảm đỏ, song cái gì nhiều quá cũng không tốt.

QQ phân tích sự trở lại của Phạm Băng Băng trở nên khó khăn vì cô không đi theo hướng diễn viên giỏi, sẽ tham gia những tác phẩm xuất sắc khiến khán giả mong chờ, mà đơn thuần là ngôi sao giải trí, người đẹp chuyên đi thảm đỏ.

Thực tế, diễn xuất của Phạm Băng Băng không được đánh giá cao như những đại hoa đán khác là Châu Tấn, Chương Tử Di, Thư Kỳ, Thang Duy... Do đó, cô làm nổi bật mình với vai trò "nữ hoàng thảm đỏ". Cũng vì vậy, khán giả chỉ ngắm cô mặc đồ đẹp đi vài phút trên thảm đỏ mà không quan tâm tác phẩm của Phạm Băng Băng.

Do không thể đóng phim tại Trung Quốc, Phạm Băng Băng học hỏi Thang Duy, sang Hàn Quốc tham gia bộ phim Green Night. Cô chọn đề tài đồng tính nữ, chính trị, bạo hành gia đình rất được các giải thưởng lớn ưa chuộng. Thậm chí, tác phẩm còn được gửi tham gia LHP Berlin. Song, cuối cùng bộ phim của Phạm Băng Băng chẳng gây tiếng vang.

Tình cảnh của nữ hoàng thảm đỏ hoàn toàn trái ngược với Thang Duy. Cô được tung hô và nhận giải thưởng mỏi tay nhờ bộ phim Quyết tâm chia tay (Decision to leave). Thang Duy chẳng cần váy áo lộng lẫy, cô nhờ tài năng của mình, sự chuyên tâm với diễn xuất để nhận lại sự chào đón, ca tụng của khán giả Trung Quốc.

Vì vậy, theo QQ, Phạm Băng Băng đã và đang sai lầm trong việc định hướng sự nghiệp. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn chăm chỉ xuất hiện trên các tạp chí thời trang của một số quốc gia nhỏ để chứng minh sức ảnh hưởng quốc tế của mình. Song, điều này có thực sự mang lại hiệu quả, khiến công chúng Trung Quốc một lần nữa tự hào về cô, cho cô quay lại giới nghệ thuật? Khi tuổi tác ngày một lớn dần, Phạm Băng Băng còn lại gì, ngoài ánh hào quang trong quá khứ mà cô đang cố bám víu vào.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Phạm Băng Băng suy tàn?