Xem - Nghe - Đọc

Phạm Băng Băng bị chỉ trích vì vi phạm bản quyền phim

Theo Tuổi trẻ 29/09/2023 16:14

Dù đã thay thế bằng một bài đăng khác, hành động của Phạm Băng Băng vẫn nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Bức ảnh gây tranh cãi của Phạm Băng Băng tại liên hoan phim - Ảnh: SCMP

Bức ảnh gây tranh cãi của Phạm Băng Băng tại liên hoan phim

Theo SCMP, Phạm Băng Băng từng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian của Tây Ban Nha năm 2016, với vai diễn trong I Am Not Madame Bovary (Tôi không phải Phan Kim Liên) do Phùng Tiểu Cương đạo diễn.

Nhờ thành tích này, cô được mời tham gia làm thành viên ban giám khảo tại liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim quốc tế San Sebastian ở Tây Ban Nha được xem là sự kiện điện ảnh uy tín trên thế giới. Chính vì vậy, ngay khi xác nhận tham gia, nữ diễn viên đình đám Cbiz khiến người hâm mộ mong chờ.

Phạm Băng Băng vi phạm bản quyền phim

Tuy nhiên, một ngày sau khi khai mạc liên hoan phim, Phạm Băng Băng đăng một bức ảnh chụp trong buổi chiếu bộ phim Fingernails của Mỹ trên Weibo đi kèm nội dung: "Công việc đã bắt đầu".

Bài đăng của cô nhanh chóng gây ra tranh cãi trên mạng. Nhiều lời chỉ trích Phạm Băng Băng về việc cô thiếu tôn trọng bản quyền và nỗ lực của các nhà làm phim.

Sau khi bị phản ứng, Phạm Băng Băng đã xóa bài đăng gây tranh cãi có hình ảnh bộ phim, sau đó thay thế bằng một bài đăng khác. Nhưng hành động này của cô không ngăn được sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

"Những gì cô ấy làm thể hiện sự thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng điện ảnh, đồng thời hoàn toàn thiếu phẩm chất cơ bản của một chuyên gia trong ngành", một khán giả bình luận trên Weibo.

Phạm Băng Băng bị đình trệ sự nghiệp diễn xuất tại quê nhà - Ảnh: SCMP

Phạm Băng Băng bị đình trệ sự nghiệp diễn xuất tại quê nhà

Liên hoan phim quốc tế San Sebastian trước đây đã đặc biệt cấm việc vi phạm bản quyền. Việc chụp ảnh hoặc quay video màn hình phim cũng là hành động bất hợp pháp ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc.

Sự nghiệp diễn xuất của Phạm Băng Băng ở Trung Quốc đã bị đình trệ kể từ khi cô bị phạt vì trốn thuế vào năm 2018. Nữ diễn viên chuyển hướng hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài nhiều hơn.

Không phải trường hợp duy nhất

Nhiều trường hợp tương tự như của Phạm Băng Băng từng bị chỉ trích.

Năm 2020, ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Chương Tử Di cũng bị chỉ trích vì chụp ảnh bộ phim Leap của đạo diễn Trần Khả Tân, do Củng Lợi đóng chính.

Năm 2019, đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng thế giới Giả Chương Kha đã kêu gọi người xem tại Liên hoan phim độc lập Bình Dao "ngừng chụp ảnh màn hình phim".

Còn trong buổi chiếu rất được chờ đợi ở Trung Quốc của bộ phim hoạt hình Nhật Bản The First Slam Dunk vào tháng 4, tài khoản Weibo chính thức của hãng sản xuất đã đăng một bài báo lên án việc chụp ảnh và video vi phạm bản quyền bộ phim.

Một số khán giả còn để lại bình luận châm biếm rằng họ có thể "xem xong phim chỉ bằng cách xem các bài đăng trên mạng xã hội".

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Phạm Băng Băng bị chỉ trích vì vi phạm bản quyền phim