Tin tức

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 50 tỷ đồng

Theo VTC News 19/12/2023 16:14

Tuấn, Ngọc nhận trang Bong88 rồi chia ra nhiều tài khoản nhỏ cung cấp cho các đối tượng tham gia cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch hơn 50 tỷ đồng.

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra, xử lý nhóm tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, thời gian qua, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng nắm được thông tin một nhóm đối tượng tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng hoạt động khá tinh vi, số tiền giao dịch lớn nên tập trung xác minh, thu thập tài liệu.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định 2 nghi can cầm đầu là Lê Chí Tuấn (38 tuổi, trú xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và Mai Phước Ngọc (30 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Cơ quan công an công bố quyết định bắt khẩn cấp nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Cơ quan công an công bố quyết định bắt khẩn cấp nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng

Cơ quan công an cũng nắm được người tham gia trong đường dây của Tuấn, Ngọc là Huỳnh Văn Trường (54 tuổi) và Lê Văn Nam (43 tuổi, cùng trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, ngày 18/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng huy động 30 cán bộ chiến sĩ đồng loạt bắt khẩn cấp Lê Chí Tuấn, Mai Phước Ngọc về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và Huỳnh Văn Trường, Lê Văn Nam về hành vi "Đánh bạc".

Qua đấu tranh, nhóm này khai nhận, khoảng tháng 1/2023 đến nay, Tuấn, Ngọc đã liên lạc với một đối tượng tên Nhân (chưa rõ lai lịch) để sử dụng trang mạng Bong88 truy cập vào các tài khoản cá độ hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Nhóm này chia tài khoản này thành nhiều tài khoản cấp dưới, giao cho các con bạc để cá độ, đồng thời nâng mức giá trị quy đổi 1 đơn vị USD cá độ từ 12.000 đồng lên 17.000 đồng cho đến 20.000 đồng.

Bước đầu, lực lượng công an xác định số tiền tổ chức đánh bạc, đánh bạc của đường dây này hơn 50 tỷ đồng.

Riêng trong thời gian từ ngày 14/11 đến khi bị bắt, đường dây này có số người chơi cá cược rất lớn với tổng số tiền trong các tài khoản là hơn 2,1 tỷ đồng.

Nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng tại cơ quan công an.

Nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng tại cơ quan công an

Cùng với bắt khẩn cấp, tạm giam nhóm đối tượng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cũng thu giữ tang vật gồm 5 điện thoại di động, khoảng 200 trang tài liệu thể hiện lịch sử cá độ từ ngày 14/11 đến ngày 17/12 với tổng số giao dịch là 107.470 USD.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý những người liên quan đến đường dây cá độ này.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 50 tỷ đồng