Tin tức

Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 6 bang chiến địa, tiền quyên góp tăng vọt

TN (theo Vietnamnet) 04/04/2024 12:00

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận 2 tin vui trong một ngày về tỉ lệ ủng hộ của cử tri và số tiền quyên góp cho chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm nay của ông.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận do tờ Wall Street Journal công bố ngày 3/4, ông Trump đang tạm dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden từ 2 - 8% về tỉ lệ ủng hộ của cử tri tại 6/7 bang chiến địa trong cuộc tổng tuyển cử Mỹ năm nay, gồm Pennsylvania, Michigan, Arizona, Georgia, Nevada và Bắc Carolina. Cựu tổng thống chỉ kém đối thủ khoảng 2% ủng hộ tại bang chiến địa Wisconsin.

biden trump cnp.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump (phải) và đương kim Tổng thống Joe Biden sẽ đối đầu nhau lần nữa vào trong cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo Nhà Trắng 2024. Ảnh: CNP

Đây được coi là tin vui đối với ông Trump trước cuộc “tái đấu chung kết” với ông Biden vào ngày tổng tuyển cử 5/11 tới đây.

Cùng ngày 3/4, chiến dịch vận động tái tranh cử của ông Trump và Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) thông báo đã quyên góp được tổng cộng hơn 65,6 triệu USD trong tháng Ba, cao hơn gấp 3 lần so với con số 20 triệu USD quyên góp được vào tháng trước đó. Tính đến đầu tháng này, họ đang có hơn 93,1 triệu USD tiền mặt nhờ đóng góp của các nhà tài trợ.

Một nguồn tin biết rõ các kế hoạch của phe Cộng hòa tiết lộ với Reuters rằng, ông Trump đang nhắm tới mục tiêu thu được 33 triệu USD tại một sự kiện gây quỹ tái tranh cử vào ngày 6/4.

Chiến dịch vận động tái tranh cử của ông Biden chưa công khai số liệu gây quỹ của tháng Ba. Song, tính đến cuối tháng Hai, họ đã quyên góp được hơn 155 triệu USD tiền mặt, cao hơn nhiều so với ông Trump.

Tuy nhiên, giới quan sát lưu ý, tiền không phải lúc nào cũng là yếu tố dự báo thành công. Ông Trump từng đánh bại ứng viên tổng thống Hillary Clinton của đảng Dân chủ vào năm 2016, mặc dù bà Clinton đã huy động được nhiều tiền mặt hơn ông vào thời điểm đó.

Ông Trump và ông Biden hiện bám đuổi nhau rất sát về tỉ lệ ủng hộ của cử tri, nên kết quả cuộc tái đấu giữa họ vào Nhà Trắng vào tháng 11 sắp tới dự kiến sẽ rất sít sao.

TN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 6 bang chiến địa, tiền quyên góp tăng vọt