Tin tức

Ông Kim Jong-un nhận được món quà bất ngờ từ thống đốc Nga

Theo báo Tin tức 17/09/2023 20:30

Vào ngày cuối cùng của chuyến thăm Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được tặng chiếc áo giáp tiên tiến siêu nhẹ cùng một loạt máy bay kamikaze được sản xuất tại vùng Primorsky.

Chú thích ảnh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đội mũ ushanka của Nga, bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Đài RT dẫn nguồn từ chính quyền địa phương ở Nga cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được 5 máy bay không người lái (UAV) tấn công tự sát và một máy bay không người lái giám sát Geran-25 từ Thống đốc Vùng Primorsky, Oleg Kozhemyako.

Cơ quan báo chí của Vùng Primorsky ngày 17/9 tiết lộ rằng những món quà dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên, người đang trong ngày thứ sáu và cũng là ngày cuối cùng của chuyến thăm xứ sở bạch dương, còn bao gồm một bộ áo giáp đầy đủ cho các hoạt động tấn công. Cơ quan này cho biết thêm, thiết bị hiện đại này cung cấp khả năng bảo vệ cho ngực, vai, cổ họng và vùng háng, đồng thời “nhẹ hơn nhiều so với bất kỳ loại thiết bị nào đã biết”.

Những món quà nói trên đã được trao cho ông Kim Jong-un khi ông và Thống đốc Kozhemyako đến thăm Triển lãm Phố Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok để kiểm tra phần cứng được sản xuất ở Vùng Primorsky nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Chú thích ảnh
UAV được sản xuất tại Vùng Primorsky của Nga
Chú thích ảnh
Một loại máy bay không người lái tấn công tự sát (kamikaze) của Nga

Cũng trong ngày 17/9, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đã công bố những bức ảnh về cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, diễn ra một ngày trước đó. Một trong những bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên đội chiếc mũ lông ushanka nổi tiếng của Nga có vạt che tai, chiếc mũ này dường như là món quà của Bộ trưởng Shoigu.

Trong chuyến đi tới đảo Russky, Chủ tịch Kim Jong-un cũng đã tham quan Thủy cung Primorsky, thủy cung lớn nhất ở Nga, nơi có gần 10.000 sinh vật biển và nước ngọt thuộc khoảng 500 loài.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng phái đoàn thưởng thức màn trình diễn tại thủy cung. Hãng tin RIA-Novosti cho biết, ông Kim mỉm cười và vỗ tay khi xem cá voi beluga, cá heo mũi chai và hải cẩu lông biểu diễn. Hãng tin lưu ý rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên ấn tượng nhất với cảnh hải mã "thổi" những nụ hôn gió tới khán giả.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt đầu thăm thành phố Vladivostok, Nga

Một điểm đến khác của ông Kim Jong-un là Đại học Liên bang Viễn Đông, nơi ông đã thăm khuôn viên trường và nói chuyện với các sinh viên Triều Tiên. Theo RIA-Novosti, tổng cộng có 43 người Triều Tiên hiện đang theo học tại trường đại học này.

Chuyến đi tới đảo Russky đã kết thúc chuyến lưu trú của nhà lãnh đạo Triều Tiên ở Nga. Hãng RIA-Novosti đã đăng tải cảnh ông Kim Jong-un lên chuyến tàu bọc thép của mình tại một trong những nhà ga ở Vùng Primorsky. Trong các hình ảnh đăng tải, ông Kim vẫy tay chào các quan chức Nga tham dự lễ tiễn.

Chủ tịch Kim Jong-un đã đến Nga vào ngày 12/9 trong chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ năm 2019. Ông đã đi tham quan Sân bay vũ trụ Vostochny ở Vùng Amur cùng với Tổng thống Vladimir Putin và tham dự một vòng hội đàm với nhà lãnh đạo Nga. Sau đó, Chủ tịch Triều Tiên đã thị sát các nhà máy hàng không quân sự và dân sự.

Ông Kim Jong-un đã được giới thiệu máy bay ném bom chiến lược và máy bay chiến đấu của Nga, trong đó có máy bay MiG-31 được trang bị tên lửa siêu vượt âm Kinzhal. Ngoài ra ông còn có chuyến tham quan tàu khu trục Thống chế Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và tới Sân khấu Primorsky của Nhà hát Mariinsky để xem buổi biểu diễn nhạc kịch "Người đẹp ngủ trong rừng" vào ngày 16/9.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un nhận được món quà bất ngờ từ thống đốc Nga