Hồ sơ phá án

Oái ăm cặp tình nhân cai xây dựng trả công thợ bằng... heroin

DT 15/08/2024 15:0

Cặp tình nhân Vũ Quốc Đại và Tiên Thị Vân là cai xây dựng, đã mua heroin để bán cho những người lao động làm công ở khu công nghiệp An Phát 1, huyện Nam Sách (Hải Dương). Hai đối tượng đã phải trả giá đắt vì hành vi oái ăm của mình.

Lần lượt từ trái qua phải là các đối tượng: Đại, Vân, Linh (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Tìm nguồn

Vũ Quốc Đại (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và Tiên Thị Vân (sinh năm 1986) chung sống với nhau tại nhà của Vân ở thôn Kim Lôi, xã Bạch Đằng (Kinh Môn). Đại là người nhận khoán xây dựng, làm cốp pha cho công trình trong khu công nghiệp An Phát 1 (Nam Sách). Đại và Vân ở trọ tại thôn An Đoài (xã An Bình) và thuê, quản lý khoảng 30 người lao động làm ở khu công nghiệp An Phát 1. Đại thuê người lao động làm việc với giá từ 350.000 - 450.000 đồng/người/ngày. Người lao động làm thuê được Đại, Vân cung cấp đồ ăn hằng ngày và trả tiền công theo tháng.

Qua quá trình làm việc, Đại, Vân biết nhiều người lao động có nhu cầu sử dụng heroin liền nảy sinh ý định tìm nguồn để cung cấp cho họ. Đại và Vân bàn bạc sẽ mua heroin với số lượng lớn về rồi chia thành các gói nhỏ bán cho họ với giá 100.000 đồng/gói. Nếu người lao động của mình mua chưa có tiền trả ngay, căn cứ vào số lượng ma tuý họ mua, Đại sẽ tính toán và trừ vào tiền công cuối tháng.

Để làm việc trên, Đại tìm và thuê Trần Minh Linh (sinh năm 1992, hộ khẩu ở xã Nga Hoàng, huyện Yên Lập, Phú Thọ, là người sử dụng ma túy) thuê trọ ở thôn An Đoài (xã An Bình) có nhiệm vụ quản lý, đem cơm và giao bán ma túy cho những người lao động. Linh được trả công bằng cách được sử dụng ma tuý mà Đại và Vân giao cho.

Chiều 15/3/2024, Đại gọi điện cho người đàn ông mà Đại quen, không rõ nhân thân có tên là Khánh hỏi mua 5 "chỉ" heroin. Khánh đồng ý và hẹn bán ma túy cho Đại ở tỉnh Thái Nguyên. Có mối cung cấp hàng, Đại cùng Vân đi taxi đến tỉnh Thái Nguyên gặp 1 phụ nữ không quen biết được Khánh giao nhiệm vụ bán cho 1 túi heroin với giá 20 triệu đồng. Về chỗ ở tại xã Bạch Đằng, Đại bảo Vân chia heroin thành nhiều gói nhỏ để bán cho người dùng. Vân chia số ma tuý đã mua thành 252 gói nhỏ và đóng vào 2 túi ni lông, 1 túi có 100 gói, 1 túi có 152 gói.

Sa lưới

Chiều 16/3/2024, Linh đem túi ni lông chứa 100 gói heroin đến khu công nghiệp An Phát 1 bán cho những người lao động đang làm tại đây. Trong ngày, Linh bán ma túy 3 lần vào các thời điểm 6 giờ, 11 giờ và 18 giờ 30. Nếu hôm nào có làm tăng ca thì bán thêm vào 22 giờ. Chiều 17/3/2024, khi bán gần hết 100 gói heroin, Linh gọi điện báo cho Vân biết và hẹn đến lấy tiếp ma tuý để bán.

17 giờ cùng ngày, Linh đi xe máy đến nhà và được Vân đưa cho túi chứa 152 gói heroin cất giấu trong phòng ngủ. Lúc này, Đại cũng có ở nhà và biết việc trên. Từ 18 giờ 30 - 22 giờ cùng ngày, Linh mang 2 gói heroin ra sử dụng và bán được khoảng 64 gói rồi về phòng trọ nghỉ. Sáng sớm hôm sau, Linh lấy số ma tuý còn lại ra sử dụng 2 gói, rồi mang bán được khoảng 32 gói cho người lao động.

Từ thông tin quần chúng nhân dân cung cấp và với các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Sách nắm được hoạt động của các đối tượng trên và xây dựng kế hoạch, triển khai phương án, bố trí lực lượng vây bắt.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Sách biết sau khi bán ma túy cho người lao động tại khu công nghiệp vào sáng 18/3, Linh cất giấu số heroin còn lại trong người và sẽ tiếp tục bán vào tầm trưa. Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để bắt giữ đối tượng Linh, các lực lượng công an sẵn sàng vào vị trí làm nhiệm vụ. Khoảng 10 giờ 40 cùng ngày, khi Linh đang ngồi trên xe máy đỗ tại rìa đường thôn An Đoài, Công an huyện Nam Sách phát hiện bắt quả tang, thu giữ của Linh 1 túi ni lông bên trong có 73 gói heroin, có trọng lượng 4,485 g cất giấu để bán. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Linh, Vân, cơ quan công an thu giữ một số chứng cứ quan trọng liên quan đến vụ việc.

Những lao động mua ma tuý của Đại, Vân và Linh sử dụng chủ yếu là người ở các tỉnh miền núi. Sau khi biết thông tin Linh bị bắt, nhiều lao động sử dụng ma tuý đã bỏ đi khỏi khu công nghiệp. Trong vụ án này, Đại là người giữ vai trò chính, Vân và Linh giữ vai trò là người thực hành. Trong số 3 đối tượng, Vân, Linh chưa có tiền án, tiền sự, riêng Đại đã bị xử 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vào tháng 11/2017 về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng Đại, Vân, Linh đều bỏ học từ sớm, không có công việc ổn định, chỉ vì hám lợi, thỏa mãn nhu cầu cá nhân đã vướng vào vòng lao lý. Các đối tượng này sắp bị đưa ra xét xử và sẽ phải trả giá về hành vi phạm tội của mình.

DT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Oái ăm cặp tình nhân cai xây dựng trả công thợ bằng... heroin