Ở nơi có tỷ lệ người dùng máy tính cao nhất tỉnh

06/04/2011 06:02

Khu dân cư số 15, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) với 197 hộ thì có tới có 152 hộ sử dụng máy vi tính, chiếm 77,16%, là đơn vị cấp thôn có tỷ lệ người sử dụng máy tính cao nhất trong toàn tỉnh.


Máy vi tính rất quen thuộc với đa số người dân khu dân cư số 15


Trong cuộc điều tra thống kê phổ cập dịch vụ điện thoại, in - tơ - nét và nghe - nhìn tỉnh năm 2010, khu dân cư số 15 phường Bình Hàn (TP Hải Dương) là đơn vị cấp thôn có tỷ lệ người sử dụng máy tính cao nhất trong toàn tỉnh.

Khu có 197 hộ, trong đó có 152 hộ sử dụng máy vi tính, chiếm 77,16%. Ông Phạm Đăng Hưng, Trưởng khu cho biết: “Số lượng máy vi tính của các hộ dân trong khu tăng mạnh trong 3 năm gần đây, nhất là từ khi sáp nhập thêm 60 hộ dân mới, trước đây thuộc khu tập thể của Công ty CP Lilama 69-3. Hiện nay, hầu hết các hộ đều có máy vi tính. Bên cạnh chiếc máy để bàn, nhiều hộ còn có cả máy xách tay”. Khu 15 có số lượng người sử dụng máy vi tính cao một phần là do hầu hết người dân sống ở đây đều là cán bộ, viên chức. Khu hiện có gần 700 nhân khẩu, trong đó chỉ có khoảng 30 người là lao động tự do. Mức thu nhập bình quân của người dân từ 2 - 3 triệu đồng/tháng; gần 80% số hộ đã có nhà cao tầng, kiên cố; tất cả các tuyến đường đều có đèn đường chiếu sáng… Đời sống ngày càng được nâng cao nên người dân có điều kiện mua sắm trang, thiết bị thiết yếu phục vụ đời sống, trong đó có máy vi tính. Hiện nay,  giá thành của một chiếc máy tính không quá cao so với những hộ có thu nhập khá nên việc sắm sửa cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhiều hộ trong khu là gia đình trẻ nên nhu cầu sử dụng máy vi tính cao. Cả khu dân cư 15 hiện chỉ còn 1 hộ nghèo, đó là gia đình bà Nguyễn Thị Nhật. Gia đình bà làm nghề buôn bán, cuộc sống không mấy dư dả. Tuy nhiên, để phục vụ cho công việc thiết kế của con gái nên hơn 1 năm trước cả nhà cũng cố dành dụm mua một chiếc máy tính xách tay. Trong số 152 hộ có máy vi tính thì hiện có 53 hộ trong khu dân cư đã nối mạng in-tơ-nét với tổng số 324 người thường xuyên sử dụng dịch vụ này.

Ngày nay, máy vi tính trở thành công cụ hữu ích trong công việc cũng như phục vụ cuộc sống đối với nhiều người. Số lượng máy vi tính phần nào thể hiện mức sống và trình độ học vấn của người dân tại khu dân cư số 15, phường Bình Hàn đang từng ngày được nâng cao.

  HỒNG HẠNH

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Hải Dương số ra ngày 6-4-2011

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở nơi có tỷ lệ người dùng máy tính cao nhất tỉnh