Giáo dục

Nữ sinh Hải Dương từng đoạt giải nhất viết thư quốc tế UPU vừa tốt nghiệp đại học ở Séc với GPA cao nhất lịch sử

THẾ ANH 07/03/2024 14:34

Chị Nguyễn Thị Thu Trang ở huyện Nam Sách (Hải Dương) không chỉ là thủ khoa mà còn là sinh viên đạt điểm trung bình các môn học cao nhất lịch sử của Trường Đại học Mendel (Cộng hòa Séc) kể từ khi thành lập.

f69d1f64-ad88-4ff5-9da0-9c06fdb99723(1).jpeg
Chị Nguyễn Thị Thu Trang vừa tốt nghiệp loại xuất sắc Trường Đại học Mendel (Cộng hoà Séc)

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 2001), quê ở thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng (Nam Sách) vừa tốt nghiệp bằng xuất sắc, ngành management and marketing, Trường Đại học Mendel với điểm GPA (điểm trung bình các môn học) 1.02/1 (theo thang điểm chuẩn của Cộng hoà Séc).

Với GPA này, Thu Trang không chỉ là thủ khoa mà còn là sinh viên đạt điểm cao nhất lịch sử của Trường Đại học Mendel kể từ khi thành lập.

77dd68f1-db5b-43f5-9e98-2cff36f61414(1).jpeg
Chị Nguyễn Thị Thu Trang (bên trái) cùng bạn khi còn học tại Trường THPT Nam Sách

Cách đây 8 năm, Thu Trang đã trở thành niềm tự hào của quê hương xứ Đông nói riêng, Việt Nam nói chung khi xuất sắc mang về giải nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45. Khi ấy Thu Trang đang học lớp 9B, niên khóa 2025-2016, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách).

Năm 2019, Thu Trang thi đỗ khoa tiếng Hàn, Đại học Hà Nội. Cùng thời điểm đó, chị nhận thông báo trúng tuyển từ Trường Đại học Mendel, Séc và đã quyết định tới Séc để học tập.

Hiện chị Trang đang ở Séc, làm việc tại SAP - Công ty đa quốc gia về công nghệ có trụ sở chính ở Đức.

Trường Đại học Mendel ở trung tâm thành phố Brno, thành phố lớn thứ 2 Cộng hòa Séc và được mệnh danh là thung lũng Silicon (Silicon Valley) của châu Âu. Đây cũng là trường đào tạo kinh tế lớn thứ 3 của Cộng hòa Séc. Trường tự hào mang tên của JG Mendel – cha đẻ của ngành di truyền hiện đại.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh Hải Dương từng đoạt giải nhất viết thư quốc tế UPU vừa tốt nghiệp đại học ở Séc với GPA cao nhất lịch sử