Giáo dục

Nữ sinh 9.0 IELTS tiết lộ bí quyết chinh phục điểm cao trong kỳ thi tiếng Anh

H.A (theo Vietnamnet) 14/02/2024 06:20

Nguyễn Thư Bình (lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đạt 9.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên.

26260c84 bf45 4a36 bec1 d4be9da97540.jpg
Nguyễn Thư Bình (lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đạt 9.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên.

Thư Bình cũng đạt 1560 điểm ở lần thi SAT đầu tiên. Nói về bí quyết học tập, Thư Bình cho hay, không nhất thiết cứ phải luyện đề với đi học thêm mới đạt điểm cao trong thi IELTS.

Từ cấp tiểu học, Thư Bình đã rất thích học tiếng Anh nên khi lên cấp THCS có được nền tảng khá vững chắc. Chính vì vậy, để luyện thi IELTS, nữ sinh chủ yếu tự học ở nhà. “Tuy nhiên, em phải dành rất nhiều thời gian cho việc đó. Ngay từ hồi THCS, em đã rất hay đọc truyện bằng tiếng Anh”.

Thư Bình cho hay, không phải cứ luyện đề với đi học thêm, mà đọc truyện cũng là một cách rất tốt để rèn luyện khả năng Tiếng Anh của bản thân.

Những cuốn truyện mà nữ sinh từng đọc như Harry Potter, Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê), Những người khốn khổ... Điều này giúp Bình có vốn từ vựng vững vàng và biết nhiều thành ngữ.

“Em đã đọc các cuốn truyện đó bằng tiếng Anh để luyện tập khả năng sử dụng, nhất là mở rộng vốn từ. Lên đầu cấp THPT, không chỉ đọc truyện, em còn tập và thử sức viết truyện bằng tiếng Anh. Việc này nhằm luyện tập cho mình kỹ năng Viết”.

Thư Bình cũng cố gắng giao tiếp với gia đình và bạn bè chủ yếu bằng tiếng Anh. “Tuy nhiên, muốn làm được điều này, chúng ta cần phải tìm được những người, nhóm bạn có thể hiểu được, đó có thể là các bạn cùng lớp…”, Thư Bình chia sẻ.

Theo Thư Bình, kỹ năng khó nhất có lẽ là Viết. Bởi văn phong, cách viết của mỗi người một khác và khó học theo.

Song, để viết tốt, chúng ta cần luyện tập để vốn từ rộng để khi viết có thể sử dụng từ ngữ một cách linh hoạt, thông thạo. “Ban chấm điểm thích thấy thí sinh dùng được từ khó trong bài thi, nhưng phải dùng đúng, lưu loát câu văn. Nếu thí sinh cứ cho vào những từ với cách dùng sai cũng có thể dễ bị mất điểm”.

Theo Thư Bình, có 2 cách để cải thiện khả năng Viết. "Thứ nhất là viết truyện - nhưng điều này phải được luyện tập từ sớm. Nếu sắp thi hay còn một đến hai tháng, các bạn mới bắt đầu lao vào viết truyện sẽ không thể kịp”, nữ sinh chia sẻ.

Cách thứ hai, các bạn có thể đi học thêm. “Tuy nhiên, em cho rằng cách đó không quá hiệu quả. Bởi các thầy cô hay cho đề mẫu và cảm giác chán, khó vào đầu. Song, tìm được thầy cô tốt, có thể kỹ năng viết cũng sẽ được cải thiện tốt hơn. Nếu các bạn chưa biết trong phần Viết có gì, các thầy cô có thể hướng dẫn một vài bí quyết để viết đúng các loại bài sẽ có trong đề”, Thư Bình nói.

Mới đây, nữ sinh cũng giành học bổng 6,2 tỷ đồng của Đại học Hamilton và đang trong quá trình chuẩn bị hành trang du học. Trong thời gian này, ngoài chuẩn bị cho việc ôn thi tốt nghiệp THPT, Bình dự định sẽ tập trung viết truyện, chơi piano và học võ. Dù quyết định sẽ không theo học chính thức tại một ngôi trường đào tạo nghệ thuật, Thư Bình vẫn mong muốn theo đuổi piano để thỏa mãn đam mê.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh 9.0 IELTS tiết lộ bí quyết chinh phục điểm cao trong kỳ thi tiếng Anh