Tin tức

“Nữ quái” từ Nam Định mạo nhận bố là Thiếu tướng công an lừa đảo hơn 3,3 tỷ đồng ở Hải Dương

THANH MINH - TĐ 01/02/2024 21:00

Chiều 1/2, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thị Hoài (sinh năm 1982, trú tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, Nam Định) 12 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img_2913(1).jpeg
Bị cáo Lê Thị Hoài tại phiên tòa

Hoài và chị Nguyễn Thị Kim N. (sinh năm 1976, trú tại xã Văn Tố, Tứ Kỳ) là bạn. Tháng 1/2020, Hoài mở cửa hàng kinh doanh điện tử nhưng do làm ăn thua lỗ, không có tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N.

Hoài đưa ra nhiều lý do khác nhau như: làm giấy tờ nhà đất, người nhà đi bệnh viện, xây nhà thờ họ… để vay 45 triệu đồng của chị N. Biết chị N. đang sống một mình nên Hoài đưa thông tin giả dối là mẹ mình đã mất, giới thiệu bố đẻ là Nguyễn Hùng Lĩnh, Thiếu tướng, Cục trưởng ở Bộ Công an để kết bạn với chị N.

Sau đó, Hoài tự lập tài khoản Facebook “Huy Thành” và tài khoản Zalo “Nguyễn Hùng Lĩnh” kết bạn, tâm sự với chị N. Qua nói chuyện một thời gian thì chị N. và “bố Hoài” nảy sinh tình cảm với nhau nhưng hai bên chỉ nhắn tin, không gọi điện. Sau khi nảy sinh tình cảm, thì “bố Hoài” hỏi vay tiền chị N. với nhiều lý do: giải quyết công việc cá nhân gấp, làm hồ sơ cho Hoài và mẹ đẻ đi Mỹ, gây tai nạn cần tiền đền bù… nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của chị N.

Tin tưởng các thông tin đó là đúng nên chị N. đồng ý cho “bố Hoài” vay tiền. Từ tháng 10/2021 - 9/2022, chị N. nhờ nhiều người khác nhau và dùng tài khoản của mình chuyển cho “bố Hoài” vay tổng số hơn 3,2 tỷ đồng. Sau đó, chị N. phát hiện người sử dụng tài khoản Zalo tên Nguyễn Hùng Lĩnh không phải bố của Hoài thì Hoài tiếp tục nhắn tin qua Zalo đưa ra nhiều lý do để giải thích, tiếp tục mạo danh là bố của Hoài, tên thật là Nguyễn Tài Ba, đồng thời đổi tên tài khoản Zalo “Nguyễn Hùng Lĩnh” thành “N Tài Ba”. Sau đó chị N. yêu cầu Hoài và “bố Hoài” trả tiền nhưng Hoài không trả với nhiều lý do khác nhau.

Đến tháng 9/2022, chị N. không liên lạc được với Hoài nữa. Còn Hoài tiếp tục mạo danh là Nguyễn Tài Ba thông tin do Hoài làm ăn thua lỗ, nợ nhiều người nên đã bỏ đi, không rõ đi đâu.

Tổng số tiền Hoài chiếm đoạt của chị N. từ đầu năm 2020 đến tháng 9/2022 là hơn 3,3 tỷ đồng. Khoảng tháng 1/2023, chị N. đòi tiền nhiều lần nên Hoài lấy danh nghĩa bố mình chuyển khoản lại cho chị N. 3 lần với tổng số 25 triệu đồng, số tiền còn lại Hoài sử dụng chi tiêu cá nhân, chi trả các khoản nợ trước đó.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Thị Hoài 12 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

THANH MINH - TĐ
(0) Bình luận
“Nữ quái” từ Nam Định mạo nhận bố là Thiếu tướng công an lừa đảo hơn 3,3 tỷ đồng ở Hải Dương