"Nữ quái" lừa hơn 700 triệu đồng rồi "nướng" hết vào game

14/07/2023 09:00

Tô Thị Vân, 39 tuổi, ở Đắk Lắk đã bị phạt 13 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bị cáo Tô Thị Vân tại tòa

Sáng 13.7, Toà án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm Tô Thị Vân (sinh năm 1984, thường trú tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 8.2022, anh Nguyễn Quốc Triệu (sinh năm 1988, trú tại xã Thúc Kháng, Bình Giang) là Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc Duyên Triệu thuê Vân làm kế toán nhưng 2 bên không ký hợp đồng lao động. 

Do công ty chưa đăng ký tài khoản ngân hàng nên Vân đặt vấn đề hỗ trợ anh Triệu đến ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản của công ty, mục đích để biết được thông tin về tài khoản này và đăng ký thêm thông tin của mình vào tờ khai đăng ký tài khoản để chiếm quyền quản lý, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản. 

Ngày 16.9.2022, Vân và anh Triệu đến ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản cho công ty, chủ tài khoản là anh Nguyễn Quốc Triệu. Khi làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng, Vân đã đăng ký số điện thoại và email của Vân để nhận mã bảo vệ và nhận sao kê qua địa chỉ email. 

Sau khi hoàn thiện việc đăng ký tài khoản, Vân bảo anh Triệu cung cấp mật khẩu đăng nhập dịch vụ ngân hàng và chiếm quyền quản lý, sử dụng tài khoản. Do anh Triệu có nhu cầu vay vốn ngân hàng nên Vân nói với anh Triệu cần nạp tiền vào tài khoản để tạo biến động số dư và chứng minh tài chính khi làm thủ tục vay tín chấp.
Tin tưởng Vân nên từ ngày 16.9 - 24.10.2022, anh Triệu và vợ đã 7 lần nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của Công ty TNHH Vàng bạc Duyên Triệu với tổng số gần 600 triệu đồng. 

Sau khi vợ chồng anh Triệu chuyển tiền đến tài khoản trên, Vân chuyển 600 triệu đồng đến tài khoản của Vân. Để vợ chồng anh Triệu không nghi ngờ, Vân nói cần chuyển tiền từ tài khoản của công ty đến tài khoản của vợ anh Triệu để tạo sự biến động số dư nên Vân chuyển 120 triệu đồng đến tài khoản ngân hàng cho vợ anh Triệu.

Cũng trong thời gian trên, qua mạng xã hội, Vân biết anh Quách Phương Nam (sinh năm 1981, trú tại thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang) có nhu cầu thành lập công ty nên giữa tháng 10.2022 Vân đã hướng dẫn anh Nam làm thủ tục và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ngày 19.10.2022, Vân cùng anh Nam đến ngân hàng để mở tài khoản số đứng tên công ty và lừa anh Nam với thủ đoạn tương tự như đối với anh Triệu. Anh Nam đã 2 lần nạp tiền vào tài khoản của công ty với tổng số tiền 220 triệu đồng. Khi nhận được thông báo của ngân hàng trên điện thoại về biến động số dư, Vân đã chuyển hơn 239 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của công ty đến tài khoản ngân hàng của Vân và chiếm đoạt.

Tổng số tiền Vân chiếm đoạt của vợ chồng anh Triệu và vợ chồng anh Nam là hơn 700 triệu đồng được Vân nạp vào tài khoản game đánh bạc trên mạng và bị thua hết. 

Ngày 1.11.2022, Vân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang đầu thú.

Vân từng 2 lần vào tù về tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Tô Thị Vân 13 năm tù về tội chiếm đoạt tài sản và phải bồi thường số tiền chiếm đoạt cho các bị hại. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
"Nữ quái" lừa hơn 700 triệu đồng rồi "nướng" hết vào game