Nữ hiệu trưởng tận tụy với công việc

06/04/2022 09:16

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thanh Nghị (Gia Lộc) có nhiều sáng tạo, luôn tận tụy với công việc, góp phần quan trọng vào những thành tích của nhà trường.

Cùng với làm tốt công tác chuyên môn, chị Hoài (hàng đầu ngoài cùng bên trái) thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Hoài luôn gần gũi, sâu sát với công việc, đồng nghiệp để cùng tập thể Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường xác định những hướng đi, phương pháp đúng đắn giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Chị Hoài thường xuyên dự giờ, thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, tham gia có hiệu quả vào các chuyên đề, hội thảo, hội giảng, nghiên cứu kỹ chương trình sách giáo khoa và định hướng đổi mới phương pháp dạy học.

Trong giảng dạy, chị Hoài nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong công việc, phối hợp làm tốt mọi công việc được giao. Chị thường xuyên nghiên cứu, có nhiều sáng kiến thiết thực. Trong 3 năm gần đây, chị Hoài đều có sáng kiến được huyện xếp loại, trong đó có 1 sáng kiến được Hội đồng khoa học của tỉnh xếp loại. Năm học 2020 - 2021, sáng kiến “Quản lý giáo dục hành vi chấp hành an toàn giao thông cho học sinh các trường THCS” của chị được xếp loại đạt cấp huyện. Sáng kiến này đã giúp cho chị và đồng nghiệp có được giải pháp hữu hiệu trong việc rèn ý thức học sinh chấp hành pháp luật về giao thông, cũng như việc học tập của thầy và trò. Trước đó, năm học 2017 - 2018, đề tài sáng kiến “Quản lý chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh THCS” của chị Hoài đã đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo xử lý những tình huống giáo dục học sinh cá biệt, được đồng nghiệp áp dụng trong công tác chủ nhiệm lớp hiệu quả.

Là người đứng đầu của đơn vị, chị Hoài luôn gương mẫu, có ý thức xây dựng mối đoàn kết nội bộ, huy động mọi nguồn lực cải thiện điều kiện giáo dục. Nhà trường cũng chủ trương khuyến khích việc chủ động trong công việc bằng việc giao khoán công việc, nghiệm thu kết quả. Học sinh được tạo các sân chơi bằng những hoạt động ngoại khóa theo tuần, tháng và kỳ tương ứng với từng mức độ quy mô nhỏ đến lớn. Trong những năm qua, nhà trường tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, tích cực cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cùng với làm tốt công tác chuyên môn, chị Hoài còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện do ngành, địa phương tổ chức. Năm 2020, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm nhiều nông sản khó tiêu thụ, từ ý tưởng của chị Hoài, những bông hoa su lơ, hoa cải bỏ đi đã được các nữ giáo viên trong trường biến thành những bó hoa tươi đẹp tặng người thân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động trên dùng để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Đồng chí Đỗ Thế Ngọc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc nhận xét: "Với vai trò là người đứng đầu nhà trường, đồng chí Hoài luôn ý thức trách nhiệm trước tập thể và công việc được giao. Đồng chí rất tích cực tham mưu các cấp lãnh đạo và chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tập thể cán bộ, giáo viên để thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học, xây dựng trường lớp theo hướng chuẩn và có những chuyển biến rõ nét về chất lượng. Nhiều năm nay, Trường THCS Lê Thanh Nghị luôn là lá cờ đầu về chất lượng giáo dục cũng như các phong trào của ngành".

Với những cố gắng của mình, từ năm 2016 đến nay, chị Hoài liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, khen thưởng. Nhờ một phần công sức của chị Hoài, những năm học vừa qua, Trường THCS Lê Thanh Nghị đã đạt được những thành tích nổi bật, toàn diện. Năm học 2020-2021, gần 70% số học sinh của trường có học lực loại giỏi, gần 94% số học sinh đạt hạnh kiểm tốt, không có học sinh có học lực, hạnh kiểm yếu. Trường có 54 em đoạt giải ở 8 môn văn hóa tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2020-2021, Trường THCS Lê Thanh Nghị là tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

HOÀNG LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ hiệu trưởng tận tụy với công việc