Việc tử tế

Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường hết mình vì công tác nhân đạo

DU LỊCH 29/10/2023 08:19

Chị Lê Thị Ánh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Bình (TP Hải Dương) là người năng động, nhiệt tình, luôn hết mình vì công tác nhân đạo.

img_9909eb8cdbdcf5f746bcdf9dfc0e9e91d503.jpg
Chị Lê Thị Ánh tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn

Trước đây, khi còn là Chi hội trưởng chi hội chữ thập đỏ khu dân cư số 5, phường Thanh Bình, từng chứng kiến những mảnh đời éo le, nhất là phụ nữ và trẻ em nghèo, chị Ánh đã luôn tâm niệm: “Mình phải làm được gì đó cho họ bớt khổ”. Suy nghĩ là hành động, hằng năm, chị đã tích cực vận động các chị em trong khu đóng góp kinh phí, chủ động đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo khu có biện pháp hỗ trợ những người khó khăn. Nhờ đó mà một số gia đình khó khăn về nhà ở đã sớm được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa, nhiều trẻ em khó khăn được hỗ trợ về học tập, tặng quà các dịp lễ, Tết…

Năm 2016, chị Lê Thị Ánh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Bình. Để nâng cao chất lượng phong trào của hội, hằng năm, chị cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường định hướng, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình địa phương và tổ chức triển khai hiệu quả. Các hoạt động nhân đạo do hội phát động đã thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân tham gia.

Mỗi năm, phường Thanh Bình đã tiếp nhận, trao tặng hàng trăm suất quà cho người khó khăn. Đơn cử như trường hợp chị Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1979 ở khu dân cư số 3, bị bệnh tâm thần phân liệt, điều kiện sinh sống rất khó khăn. Thương chị Nga, chị Ánh đã chia sẻ bài viết kêu gọi giúp đỡ chị Nga trên trang cá nhân, huy động các nhà hảo tâm góp sức, giúp chị Nga nhận được số tiền hỗ trợ hơn 100 triệu đồng.

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Bình còn phối hợp với MTTQ, Hội Phụ nữ phường tổ chức 3 chuyến thăm, tặng quà cho học sinh ở tỉnh Lào Cai và Lai Châu, tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

img_99106a5404f03a6fc4c09f070277743644e9.jpg
Vợ chồng chị Ánh cùng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Chị Ánh còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, kết quả hiến máu nhân đạo của phường Thanh Bình thời gian qua luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, phường duy trì được câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 130 tình nguyện viên, luôn sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào. Chị Ánh đã có 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Cả chồng và con chị cũng nhiều lần cùng tham gia hiến máu.

Trong kết quả Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Bình liên tục được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có phần đóng góp quan trọng của chị Lê Thị Ánh với nhiều năm đã được công nhận là chiến sĩ thi đua, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

DU LỊCH
(0) Bình luận
Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường hết mình vì công tác nhân đạo